เจอร์ราร์ด ผงาดแข้งอังกฤษยอดเยี่ยมปี2012 เฮนโด้ คว้าดาวรุ่ง

 

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูลกลายเป็นขวัญใจมวลชนเมืองผู้ดีพร้อมใจกันโหวตคว้ารางวัลนักเตะทีมชาติอังกฤษยอดเยี่ยมแห่งปี

มิดฟิลด์วัย 32 ปีเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานโดดเด่นในศึกยูโร 2012 โดยสามารถจ่ายบอลให้เพื่อนยิงประตูที่ “สิงโตคำราม” ซัลโวได้ ทำให้แฟนเมืองผู้ดีที่เข้ามาโหวตผ่านเว็บไซต์ของสมาคมฯถึง 180,000 โหวตสูงเป็นสถิตินับตั้งแต่ปี 2003 เป็นอันดับ 1 แบบขาดลอย และนับเป็นการคว้ารางวัลขวัญใจมหาชนสมัยที่ 2 เทียบเท่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ เวย์น รูนี่ย์

ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าจากแมนฯยูไนเต็ดที่ยิง 5 ประตูจาก 11 เกมตลอดปี 2012 ตามด้วย แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายค่าย เชลซี รั้งอันดับ 3 ซึ่ง “สตีวี่จี” ได้เข้ารับรางวัลจากเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานทีมชาติอังกฤษในงานพิธีแจกรางวัลจัดขึ้นที่ เซนต์ จอร์จส ปาร์ค เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า

“ผมยังคงรู้สึกสดชื่นอยู่เสมอ และเฝ้ารอเกมนัดหน้าในนามทีมชาติเหมือนกับสมัยที่ติดทีมชาติครั้งแรก เพราะทุกครั้งที่ผมสวมเสื้อทีมอังกฤษ มันคือความภาคภูมิใจ”

ด้านรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมตกเป็นของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์จาก ลิเวอร์พูล คว้ารางวัลนักเตะทีมชาติอังกฤษยอดเยี่ยมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ตามด้วย มาร์ติน เคลลี่ และ วิลฟรีด ซาฮา ว่าที่สมาชิกใหม่ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

 

ที่มา : MThai

Credit: http://www.itplaza.co.th/update_details.php?type_id=3&news_id=24503&page=1
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...