บินโรมาเนียไถลรันเวย์อิตาลีบาดเจ็บ 3

 

วันนี้ (3 ก.พ.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโรม ประเทศอิตาลี ว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารแบบ เอทีอาร์ 72 สายการบินคาร์แพทแอร์ของโรมาเนีย ลื่นไถลอออกนอกรันเวย์ ขณะร่อนลงจอดท่าอากาศยานฟูมิชิโน ชานกรุงโรม เมืองหลวงอิตาลี เมื่อวันเสาร์ โดยเครื่องบินไถลไปหยุดอยู่ที่สนามหญ้าปลายลานจอด และล้อเครื่องบินพังเสียหาย ทำให้ผู้ที่อยู่ในเครื่องบินได้รับบาดเจ็บ 3 ราย หนึ่งในจำนวนนี้เป็นพนักงานต้อนรับชายบนเครื่อง หรือ สจ๊วร์ต

ตัวแทนสายการบินคาร์แพทแอร์ เผยว่า เที่ยวบินดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 50 คน เดินทางจากเมืองปิซาไปยังกรุงโรม อุบัติเหตุเกิดขึ้นหลังร่อนลงจอดเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งทำให้ล้อเครื่องบินคดงอ ก่อนที่ตัวเครื่องจะเสียหลักพุ่งไถลดังกล่าว

ส่วนสำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงการากัส ประเทศเวเนซุเอลา ในวันเดียวกัน ว่า เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กแบบ บีชคราฟท์ บีอี 58 ขนาด 2 เครื่องยนต์ ตกลงในทะเลนอกชายฝั่งเมืองคูมานา ทางภาคตะวันออกของประเทศ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิงชราวัย 61 ปี ส่วนอีก 6 คนบนเครื่อง รวมถึง เด็ก 2 คน รอดชีวิต ผู้รอดชีวิตรายหนึ่งเผยว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง เนื่องจากนักบินได้ส่งสัญญาณวิทยุ ขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน แต่เพียงไม่นานเครื่องบินก็พุ่งดิ่งตกลงในทะเล.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...