ทีมฆ่านายกพีระดอดมอบตัวอีก2คน

ควงทนายย่องเงียบมอบตัว ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 3 รายที่เหลือ โปลิศกำลังเร่งไล่ล่ากดดันหนัก หวังจับตัวทั้งหมดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (2 ก.พ.)  นายสุดขีด จันทร์เขียว หรือ “ตอก  หัวไทร” อายุ 31 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ในคดีร่วมกันฆ่า นายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมด้วย นายปรีชา ศัลศาลา ทนายความส่วนตัว และญาติ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช โดย นายสุดขีดผู้ต้องหา ยืนยันว่าจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ทาง พล.ต.ต.รณพงษ์ จึงได้สั่งการให้กำลังตำรวจ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ทั้งในและนอกเครื่องแบบติดอาวุธครบมือ ควบคุมตัว นายสุดขีด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.สงขลา เจ้าของคดีรับตัวไปสอบสวน

พล.ต.ต.รณพงษ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ได้รับการติดต่อจากทนายความส่วนตัวของ นายสุดขีด ว่า ผู้ต้องหาจะเข้ามอบตัวสู้คดี ส่วนสาเหตุที่ไม่ไปมอบตัวกับตำรวจท้องที่เกิดเหตุเพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้ทำบันทึกรับมอบตัว และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว พร้อมทั้งดำเนินการส่งตัวผู้ต้องหา ให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ต่อมา เมื่อเวลา 11.30 น. วันเดียวกัน นายอธิป หรือยม ด้วงมาก อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.ปากแตร อ.ระโนด จ.สงขลา หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่า นายพีระ พร้อมทนายความส่วนตัวได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.อำพล บัวรับพร รอง ผบก.สส.ภ.9 หัวหน้าชุดคลี่คลายคดี โดยมี พ.ต.อ.สุมิตร ศรีนวล ผกก.สภ.เมืองสงขลา ร่วมสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาล เจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวเข้าห้องขัง โดยคัดค้านการประกันตัว

ด้าน พ.ต.อ.อำพล กล่าวว่า ถือเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจก็มั่นใจในพยานหลักฐานที่มีว่าจะสามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาได้ โดยขณะนี้เหลือผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับอีก 3 คน ที่ยังไม่ได้เข้ามอบตัว คือ นายปราโมทย์ แสงอรุณ นายก อบต.ท่าบอน อ.ระโนด นายชยันต์ หนูพันธ์ อายุ 41 ปี และ นายณัฐพร นัคเล ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กดดันอย่างหนักเพื่อจะตามล่าต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว.

3 ก.พ. 56 เวลา 11:26 573
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...