ภาพวงจรปิดมัดแก๊งโหด ควงดาบไล่ฟันเด็กโลตัส ชิงตัวโจรสาวอ้วนมือกาว

ภาพความวุ่นวายภายใน "โลตัสเอ็กซ์เพรส" ร้านค้าสะดวกซื้อในเครือข่ายของยักษ์ใหญ่ค้าปลีกสัญชาติอังกฤษ "เทสโก้-โลตัส" สาขาเขาตาโล เลขที่ 99/1052-1254 ซอยเขาตาโล หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่กล้องวงจรปิดภายใน ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึกไว้ได้ทั้งหมด



บอกเล่าเรื่องราวความโกลาหล เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้เป็นอย่างดี



เพราะภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในร้านบันทึกไว้ เป็นเหตุการณ์ที่กลุ่มพนักงาน ของร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ที่ช่วยกันกลุ้มรุม จับตัวหญิงสาวร่างท้วมคนหนึ่ง



ขณะเดียวกันก็มีชายชุดดำคว้าขวดเบียร์ เข้าหวดซ้ายป่ายขวาใส่ กลุ่มพนักงานดังกล่าว หวังช่วยหญิงร่างท้วมคนนั้น



แต่ชายชุดดำก็ไม่อาจต้านทาน การรวมพลังของบรรดาพนักงานร้านสะดวกซื้อได้ จนต้องถอยออกจากร้านไป



เพียงอึดใจเดียว กล้องวงจรปิดของร้านขายยาที่อยู่ติดกัน ก็บันทึกภาพชายเสื้อขาว อีกคนที่ถือดาบเล่มยาว บุกเข้ากระหน่ำฟันกลุ่มพนักงานร้านสะดวกซื้อ ชิงตัวหญิงร่างท้วม ก่อนไปขึ้นรถเก๋งซิ่งหลบหนีไป



เหตุการณ์อุกอาจครั้งนี้เกิดขึ้นกลางวันแสกๆ ที่สำคัญจุดเกิดเหตุยังอยู่ห่างจากป้อมตำรวจเพียงแค่ 50 เมตรเท่านั้น



เพียงไม่กี่นาทีหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อม พ.ต.ท.เสน่ห์ ยศรุ่งเรือง สวส. ร.ต.อ.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รองสว.สส. รีบนำกำลังรุดไปตรวจสอบยังร้านที่เกิดเหตุทันที



ภาพแรกที่เจ้าหน้าที่พบ คือร่างโชกเลือดของนายสิทธิพงษ์ โพธิ์จัน อายุ 24 ปี พนักงานขายโลตัสเอ็กซ์เพรส ที่โดนคนร้ายใช้ดาบฟันเข้าที่ก้นเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลนองพื้น จึงรีบให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ปฐมพยาบาล เบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งร.พ.พัทยาเมโมเรียล ทันที



นายมนัสชัย เนียมปาน อายุ 23 ปี ผู้จัดการร้านที่เกิดเหตุ เล่าถึงเรื่องราวทั้งหมดว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีคนร้ายขโมยเครื่องสำอางไปรวมมูลค่ากว่า 5,000 บาท



เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบภาพผู้ต้องสงสัยเป็น หญิงไทย 2 คน คนแรกรูปร่างอวบ ผิวขาว อีกคนรูปร่างผอม ผิวคล้ำ ทั้งคู่อายุประมาณ 30-35 ปี ฉกสินค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครื่องสำอางยี่ห้อดัง ที่ตั้งอยู่บนชั้นวาง ไปจนเกือบหมด แล้วซุกไว้ในเสื้อคลุมที่สวมใส่มา ก่อนพากันขึ้นรถเก๋งหลบหนีไป



หลังจากได้ภาพผู้ต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิด จึงนำไปก๊อบปี้แล้วเอามาติดประกาศไว้ในร้าน เพื่อให้พนักงานคอยสังเกต หากหญิงต้องสงสัยทั้งคู่จะย้อนรอยกลับมาก่อเหตุซ้ำ



แล้วเหตุการณ์ก็เป็นอย่างที่คิดไว้ เพราะเพียงข้ามวันเท่านั้น นายมนัสชัยก็สังเกตเห็นหญิงไทยรูปร่างอวบลักษณะตรงกับผู้ต้องสงสัย ได้เข้ามาทำทีเลือกซื้อสินค้าในร้าน จึงสะกิดให้ลูกน้องช่วยกันจับตัวไว้



เพื่อคุมตัวส่งให้ตำรวจสอบสวน ว่าใช่คนร้ายที่เข้ามาขโมยเครื่องสำอางหรือไม่ โดยมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์เข้าช่วยด้วย



แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อชายวัยรุ่นใส่เสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขาเดฟ สีดำ อายุประมาณ 25-30 ปี ที่ทำทีไปซื้อเบียร์ในร้านก่อนหน้านี้และกำลังจะจ่ายเงินที่หน้าเคาน์เตอร์ คว้าขวดเบียร์วิ่งเข้าไปจะตีพนักงานที่รุมจับสาวร่วมแก๊งอยู่



แต่ชายวัยรุ่น คนดังกล่าวเห็นว่าพนักงานและพลเมืองดีมีจำนวนมากกว่า จึงตะโกนเรียก เพื่อนชายอีกคน อายุประมาณ 20-25 ปี ลักษณะผอม ผิวขาว สูงประมาณ 165-170 ซ.ม. สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงยีนส์ขาเดฟสีดำ ที่นั่งรออยู่ในรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ให้มาช่วย



โดยชายคนดังกล่าวคว้าอาวุธมีดดาบยาวประมาณ 1 เมตร ที่ซุกซ่อนอยู่ในรถ ออกมาไล่ฟันกลุ่มพนักของของร้านสะดวกซื้อ เพื่อช่วยเพื่อนร่วมแก๊ง



จนนายสิทธิพงษ์ถูกคมมีดฟันเข้าที่ก้น ได้รับบาดเจ็บจนแพทย์ต้องเย็บแผลถึง 30 เข็ม



ก่อนทั้งแก๊งพากันวิ่งไปขึ้นรถเก๋งขับหนีไปทางถนนสุขุมวิท ระหว่างนั้นคนขับรถได้ชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดออกมายิงขึ้นฟ้า 1 นัด เพื่อเป็นการข่มขู่ไม่ให้พลเมืองดีติดตามไปด้วย



ร.ต.อ.กรณ์พงษ์เปิดเผยว่า กล้องวงจรปิดทั้ง 2 ตัว บันทึกภาพเหตุการณ์และรถเก๋ง ที่ใช้ก่อเหตุ รวมไปถึงใบหน้าและรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายได้อย่างชัดเจน ทำให้ คาดว่า คงติดตามจับกุมตัวได้ในไม่ช้า



แต่ยังต้องขอความร่วมมือจากประชาชน ว่าหากพบเห็นบุคคลต้องสงสัยในภาพที่ แจกจ่ายไปหรือใครมีเบาะแสของคนร้าย แจ้งไปยังพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ



เพื่อเร่งจับกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดี จะได้ไม่ไปก่อกรรมทำเข็ญกับผู้อื่นอีก

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...