ฝรั่งผงะ! พบเมือกตะกอนในขวดสุราชื่อดังของไทย

 

นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียผงะ! พบเมือกตะกอนอยู่ในขวดสุราชื่อดัง ตำรวจลั่นถ้าเป็นของปลอมจ่อเอาผิดร้านค้าส่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 ก.พ.) นายพิรุฬห์ นรงค์เริศฤทธิ์ อายุ 65 ปี ร้องเรียนกับว่า พบเมือกตะกอนปะปนอยู่ในขวดสุราที่ซื้อมา เมื่อผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบพบคนไทยและชาวต่างชาติกำลังยืนมุงดูขวดสุรายี่ห้อดัง จำนวน 4 ขวด ที่ติดแสตมป์สุราพิเศษกระทรวงการคลัง กรมสรรพสามิต 38 ดีกรี ขนาด 0.350 ลิตร ซึ่งภายในมีเมือกตะกอนปะปนอยู่ด้านในเป็นจำนวนมาก 

สอบถามเจ้าของร้าน นางสำเนียง จงสุวรรณ์ อายุ 41 ปี และนายอมรพันธ์ อายุ 40 ปี กล่าวว่า ได้เปิดร้านอาหารมาได้  5 เดือนแล้ว ก่อนเกิดเหตุได้ซื้อเครื่องดื่ม สุรา น้ำ และเบียร์ มาจากร้านค้าส่งแห่งหนึ่งในตลาดบ้านอำเภอ จนกระทั่งมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียมาซื้อสุรายี่ห้อดังกล่าวกลับไป แต่ขณะที่กำลังเปิดขวด ก็พบว่ามีเมือกตะกอนผสมอยู่ในขวดเป็นจำนวนมาก จึงได้นำกลับมาที่ร้านและต่อว่าตนอย่างหนัก

ทั้งนี้ พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.ธนัท แสงต้นชัย หัวหน้าพนักงานสอบสวน ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากนายพิรุฬห์ ก่อนทำการสอบสวนและส่งสุราทั้ง 4 ขวด ไปให้กรมสรรพสามิตตรวจสอบแสตมป์สุรา เจ้าของบริษัทผู้ผลิตตรวจสอบการผลิต หากพบว่าเป็นวิสกี้ที่ผลิตปลอม ก็จะดำเนินคดีดับร้านที่ส่งจำหน่าย ตามมาตรา 47 พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค 2522 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป

Credit: http://news.sanook.com
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...