ชายอังกฤษเจออ้วกวาฬ มูลค่าแพงระยับ 5 ล้านบาท

 

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก lapatilla.com

          เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะซันของอังกฤษ รายงานว่า ชายอังกฤษเจออ้วกวาฬ หรืออำพันทะเล บนชายหาด อึ้งนำไปทำเป็นหัวน้ำหอมได้ มีมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

          ชายรายนี้คือ เคน วิลแมน วัย 48 ปี ได้พาสุนัขไปเดินเล่นบนชายหาดเมืองมอร์คอมบ์ มณฑลแลงคาเชียร์ของอังกฤษ แต่จู่ ๆ สายตาก็ไปสะดุดเข้ากับวัตถุคล้ายหิน สีเหลืองก้อนนี้เข้า แถมมีกลิ่นเหม็นสุด ๆ  จึงจูงสุนัขที่กำลังดมเจ้าก้อนปริศนานี้กลับบ้าน แต่ด้วยความสงสัย เขาจึงหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต เพื่อหาคำตอบเกี่ยวกับวัตถุก้อนนี้เสียหน่อย จนในที่สุดก็ได้คำตอบว่า มันคือ อ้วกวาฬ หรือที่เรียกว่า อำพันทะเล ที่ใช้สกัดเป็นหัวน้ำหอม และขายกันในราคาแพงเลยทีเดียว

          เมื่อรู้อย่างนั้นแล้ว วิลแมนจึงกลับไปยังชายหาดอีกครั้ง แล้วเก็บอ้วกวาฬดังกล่าวมา ก่อนที่เรื่องนี้จะถูกเผยแพร่ออกไป และปรากฏว่ามีนักธุรกิจมาขอซื้อในราคาราว 2.5 ล้านบาท แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ผู้เชี่ยวชาญได้แนะว่า หากอ้วกวาฬนั้นยังสดใหม่ อาจขายได้ถึง 5 ล้านบาทเลยทีเดียว

          ทั้งนี้ สำหรับอ้วกวาฬ หรืออำพันทะเล นั้น เมื่อถูกขับออกจากตัววาฬช่วงแรก ๆ จะมีกลิ่นเหม็นมาก แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลายเดือน จะเกิดปฏิกิริยากับอากาศและแสงแดด  เกิดความเปลี่ยนแปลงทางเคมี และกลิ่นที่เหม็นก็จะเปลี่ยนเป็นกลิ่นหอมในที่สุด
Credit: http://hilight.kapook.com/view/81545
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...