“ออง ซาน ซูจี” รับประทานอาหารเย็นร่วมกับดาราดังเกาหลีใต้

 

วันนี้ ( 1 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ว่า นางออง ซาน ซูจี ผู้นำพรรคฝ่ายค้านของพม่า ซึ่งอยู่ระหว่างช่วงสุดท้ายของการเยือนเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ ได้รับเชิญไปร่วมรับประทานอาหารเย็นเป็นการส่วนตัวกับนักแสดงเกาหลีใต้ชื่อดัง 4 คน ซึ่งรวมถึง  อัน แจ-วุค ผู้ที่ซูจีถึงกับออกปากว่า มีหน้าตาเหมือนบิดาของเธอสมัยยังหนุ่มมาก


อันให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวยอนฮัป หลังเสร็จสิ้นการรับประทานอาหารร่วมกับซูจี และนักแสดงอีก 3 คน คือ ลี ยอง-เอ ซอง อิล-กุ๊ก และ คิม เฮียว-จิน แบบส่วนตัวและไม่มีการอนุญาตให้สื่อบันทึกภาพว่า เขารู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสพบสตรีผู้เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของการต่อสู้เพื่อสันติภาพในระดับโลก โดยซูจีกล่าวว่า เธอเคยมีโอกาสชมซีรีย์เรื่อง “สตาร์ อิน มาย ฮาร์ท” ซึ่งเขารับบทนำ แม้จะเป็นซีรีย์ที่ถ่ายทำตั้งแต่ปี 2540 แต่ละครเรื่องนี้เพิ่งได้มีโอกาสออกฉายในพม่าเมื่อไม่นานมานี้ และได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม


อันกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า ซูจีกล่าวว่าเขามีรูปร่างหน้าตาคล้ายพลเอกออง ซาน บิดาของเธอเมื่อสมัยยังหนุ่ม โดยเฉพาะรอยยิ้มของเขา ที่ทำให้เธอนึกถึงบิดาผู้ล่วงลับของเธอเรื่อยมา


ระหว่างการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ครั้งประวัติศาสตร์ ซูจียังมีโอกาสได้เข้าพบประธานาธิบดีลี เมียง-บัก ที่กำลังจะพ้นวาระ น.ส.ปาร์ค กึน-เฮ ว่าที่ผู้นำคนต่อไป และการเข้ารับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากหมาวิทยาลัยแห่งชาติโซลด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...