ฉุนขอกู้-ไม่ให้ ปาหินใส่แบงก์

ประตูกระจาย ตร.เช็กชื่อล่า!



ปาหิน - มือมืดปาก้อนหินขนาดใหญ่ใส่ประตูกระจกธนาคารทหารไทย สาขาสนามเป้า จนแตกละเอียดช่วงกลางดึก ตำรวจคาดสาเหตุเกิดจากคนร้ายต้องการระบายความโกรธแค้น หลังมีปัญหาขัดแย้งกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร เมื่อ 30 ม.ค.

ตร.ล่ามือมืดปาหินหนัก 1 ก.ก. ใส่แบงก์ทหารไทย สาขาสนามเป้า กระจกประตูหน้าแตกกระจายแต่ไม่มีทรัพย์สินสูญหาย ตรวจวงจรปิดไม่พบคนร้าย คาดเป็นการระบายความแค้นมากกว่ามุ่งหวังของมีค่า เพราะพบปมก่อนหน้านี้เคยถูกมือดีใช้กาวตราช้าง หยอดรูกุญแจจนเปิดประตูไม่ออกมาครั้งหนึ่งแล้ว และ 2 วันก่อน ผู้จัดการยังทะเลาะกับแฟนหนุ่มของพนักงานแบงก์ ที่มานั่งรอสาวเลิกงานในธนาคาร เรียกมาสอบแล้วแต่ไม่พบพิรุธ มุ่งประเด็นลูกค้าที่ขอกู้เงินแต่ไม่ได้ มาแก้แค้น เร่งสอบประวัติผู้ต้องสงสัย เพื่อจับกุมดำเนินคดี



เมื่อวันที่ 30 ม.ค. พ.ต.ท.สิทธิชัย ธัญญบาล สว.สส.สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 29 ม.ค. ต่อเนื่องวันเดียวกันนี้ รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้ก้อนหินปาเข้าไปภายในธนาคารทหารไทย (ทีเอ็มบี) สาขาสนามเป้า เลขที่ 300/1 ถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าตรงข้ามพหลโยธินซอย 5 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.หญิง ดรุณี ทัศนา สวส. พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2 พ.ต.อ.สุนทร คงกล่ำ ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.อำนาจ หาญชนะ รองผกก.ป. พ.ต.ท.วาสุเทพ คงกล่อม รอง ผกก.สส. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน



พ.ต.ท.สิทธิชัยกล่าวว่า ที่เกิดเหตุเป็นประตูทางเข้าซึ่งเป็นกระจกบานใส แตกละเอียดทั้ง 2 บาน จากการตรวจสอบภายใน พบก้อนหินขนาดใหญ่กว่าฝ่ามือ น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม ตกอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์ แต่ไม่มีร่องรอยการรื้อค้นแต่อย่างใด ไม่มีทรัพย์สินสูญหาย เจ้าหน้าที่ของธนาคารให้การว่า ช่วงเกิดเหตุธนาคารปิดทำการ และล็อกกุญแจกระจกไว้ทั้ง 2 บาน



เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของธนาคารที่มี 2 ตัว ซึ่งติดตั้งอยู่ภายในและด้านนอกธนาคาร แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ คาดว่าคนร้ายยืนอยู่บนถนนพหลโยธิน ซึ่งมืดทำให้เห็นไม่ชัด ทั้งนี้ได้ให้ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ประสานกล้องวงจรปิดจากสถานที่ใกล้เคียง เพื่อตรวจสอบว่าสามารถบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้บ้างหรือไม่



พ.ต.ท.สิทธิชัยกล่าวอีกว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากความขัดแย้งของบุคคลภายในธนาคาร เพราะว่าการก่อเหตุไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์ จะเป็นการระบายความโกรธแค้นมากกว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณ 3-4 เดือน ธนาคารดังกล่าว ยังเคยถูกหยอดกาวตราช้างที่รูกุญแจกระจก ทำให้ไม่สามารถไขประตูได้มาครั้งหนึ่งแล้ว นอกจากนั้นยังพบว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา มีชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นแฟนของพนักงานสาวที่ทำงานอยู่ในธนาคารดังกล่าว มานั่งรอแฟนสาวเคลียร์เงินประจำวันหลังธนาคารปิดภายในธนาคาร ทำให้ทางฝ่ายของ ผู้จัดการสาขาธนาคารดังกล่าวไม่พอใจ ที่มีคนนอกมานั่งภายในธนาคาร จึงเข้าไปต่อว่าจนเป็นเหตุให้มีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง



พ.ต.ท.สิทธิชัยกล่าวเพิ่มว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเชิญตัว แฟนหนุ่มของพนักงานสาวซึ่งมีเรื่องกับผู้จัดการธนาคาร มาสอบสวนปากคำไว้แล้ว โดยทั้งคู่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว และยืนยันที่อยู่ได้ จึงตัดประเด็นดังกล่าวออกไป โดยในชั้นนี้เจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นไปที่กลุ่มลูกค้าที่เคยมาขอกู้เงินแต่ไม่ผ่าน ซึ่งขณะนี้ประสานกับทางผู้จัดการธนาคาร เพื่อช่วยตรวจสอบรายชื่อลูกค้าที่อาจเข้าข่าย เพื่อมาเปรียบเทียบกับหลักฐานที่เก็บได้ เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

31 ม.ค. 56 เวลา 11:53 3,490 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...