"โปงลาง"วงแตก

2สาว"ลาล่า-ลูลู่" เปิดแถลง-วันนี้ แฉไม่มีเวลาทัวร์ แต่"อี๊ด"ยังลุยต่อ



วงแตก - ภาพ 3 นักร้องดังวงโปงลาง สะออน "อี๊ด โปงลาง" และ"ลาล่า-ลูลู่" เมื่อครั้งอดีต ล่าสุดมีข่าว 2 สาวได้ลาออกจากวงแล้ว เนื่องจากเกิดปัญหาภายในและเรื่องของเวลาไม่ตรงกัน เมื่อวันที่ 30 ม.ค.

"โปงลางสะออน"วงแตก 2 สาว "ลาลา-ลูลู่"เตรียมแถลงลาออกจากวงวันนี้ เผยสาเหตุ จากรับงานละครจนไม่มีเวลาทัวร์คอนเสิร์ต ผู้จัดการวงรับจริง แต่ไม่ได้มี

เรื่องขัดแย้ง เป็นเพียงแนวทางที่วางไว้นานแล้วว่า หากใครอยากไปเติบโตทางไหนก็ได้ ทุกคนต้องมีเส้นทางชีวิตของตัวเอง ส่วนวงโปงลางฯ ยังเดินหน้ารับงานแสดงต่อไป พร้อมปรับโชว์เน้นรูปแบบวัฒนธรรมมากขึ้น "อี๊ด โปงลาง"ต่อสายรองเจ้าอาวาสวัดท่าหลวง พิจิตร ขออภัยคิวแสดงไร้ 2 สาวโชว์ตัว



จากกรณีกระแสข่าววงดนตรีอีสานชื่อดัง "โปงลางสะออน"ที่มี"อี๊ด"สมพงษ์ คุณาประถม หรือ "อี๊ด โปงลางฯ" เป็นหัวหน้าวง มีปัญหาภายในทำให้ 2 สมาชิกคือ "ลูลู่"ดวงฤดี บุญบำรุง "ลาล่า"ขวัญนภา เรืองศรี ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดขายของวงเตรียมแยกตัวออกมา โดย"เฮียฮ้อ"สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ต้นสังกัดของวงโปงลางสะออน ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าวงโปงลางสะออน จะมีการปรับเปลี่ยนจริง โดย 2 สาวสมาชิกในวงคือ "ลูลู่" และ "ลาล่า" จะแถลงข่าวในวันที่ 31 ม.ค. ที่บริษัทอาร์เอส ลาดพร้าว 15



สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้จัดการวงโปงลาง สะออนก็ยอมรับว่า เรื่องที่"ลูลู่-ลาล่า" จะแยกวงเป็นเรื่องจริง แต่ไม่มีเรื่องแตกคอกันอย่างที่เป็นข่าว แต่เป็นเรื่องที่เคยคุยเป็นแนวทางไว้แล้วว่าหากใครมีผลงานแล้วอยากออกไปเติบโต หรือเดินในเส้นทางของตัวเองก็ไม่เป็นไร ทุกคนมีเส้นทางชีวิตของตัวเอง



เมื่อถามว่าสาเหตุหลักเป็นเพราะช่วงหลัง "ลูลู่-ลาล่า" แยกไปเล่นละครจนไม่มีคิวให้กับทางวงโปงลางสะออนหรือไม่ ผู้จัดการวง เผยว่า สำหรับเรื่องคิวงานละคร ทาง"ลูลู่-ลาล่า"จะแจ้งคิวมาอยู่แล้ว ซึ่งเราก็พยายามรับงานให้ไม่ตรงกับคิวละครของน้อง หรือไม่ก็จะแจ้งเจ้าภาพงานว่าไปแสดงครั้งนี้ไม่มี"ลูลู่-ลาล่า" จะยังจ้าง หรือจะลดราคาหรือไม่ ทางเจ้าภาพก็ไม่มีปัญหาอะไร



"น้องทั้ง 2 คน มาแสดงกับวงเราวันสุดท้ายเมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นก็แยกตัวออกไปทำอัลบั้มของตัวเอง ไม่ได้แยกตัวกันกะทันหัน เป็นการคุยกันมาตั้งแต่ปีก่อน ส่วนเรื่องข่าวที่ออกไปว่าวงเรามีเรตค่าตัวแพงหลายแสนบาท เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เรตค่าแรงจริงอยู่ที่ 1.5 แสนบาท ไม่รวมค่าเดินทาง ส่วนที่เกินเลยไปจากนั้นเราไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน อยู่กับใคร หรือว่าเป็นแค่ข่าว ซึ่งบางครั้งพอได้ยินข่าวแบบนี้ก็มีคิดบ้างว่าถ้าเป็นขนาดนั้นจริง เราทำงานกันมาเกือบ 10 ปีจะเป็นเงินเท่าไหร่ " ผู้จัดการวงกล่าว



สำหรับสัญญาที่เซ็นกับค่ายอาร์เอส ผู้จัดการวง กล่าวว่า ก็คุยกันตลอด ด้านพี่อี๊ดไม่อยากจะพูดอะไร เพราะพูดไปตอนนี้ก็ไม่ได้อะไร ขอให้ทำงานที่รักดีกว่า และคงจะไม่ออกมาให้สัมภาษณ์ น่าจะรอให้เรื่องซาก่อน แล้วหากมีจังหวะดีๆ ก็จะมาพูดความจริงทุกอย่างให้ฟัง



เมื่อถามว่า เมื่อวงโปงลางสะออน ไม่มี "ลูลู่-ลาล่า" จะส่งผลกระทบหรือไม่ ผู้จัดการวง กล่าวว่า เราแจ้งเจ้าภาพที่จ้างงานเราว่า จากนี้จะไม่มีน้อง 2 คนมาร่วมแสดง แต่ลูกวงทุกคนยังอยู่ครบ พี่อี๊ดยังเล่นเหมือนเดิม ทางเจ้าภาพก็ไม่มีปัญหาอะไร อีกอย่างตอนนี้วงก็เปลี่ยนรูปแบบการโชว์ เพิ่มเรื่องของวัฒนธรรมมากขึ้น ไม่มีตลกเข้ามาเยอะเหมือนเมื่อก่อน และก็ไม่มีการสร้างตัวตายตัวแทน ลาล่ากับลูลู่ขึ้นมายืนข้างพี่อี๊ด เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นการโชว์ก็ยังเหมือนเดิม



ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.พิจิตร ว่า สำหรับปัญหาการแสดงของวงโปงลางสะออน ที่วัดอารามหลวง(วัดท่าหลวง) จ.พิจิตร ว่าจ้างให้มาเล่นคอนเสิร์ตในงานนมัสการหลวงพ่อเพชร ระหว่างวันที่ 21 -31 ม.ค.ที่เวทีกลางน้ำ ในราคา 1.8 แสนบาท ไม่รวมกับการที่พักต่างๆ ซึ่งรวมแล้วประมาณ 2 แสนบาท แต่เมื่อถึงเวลาแสดงกลับมีเพียง อี๊ด โปงลางเพียงคนเดียว โดยไร้เงา 2 นักแสดงสาว "ลาล่า-ลูลู่"จนทำให้คณะผู้จัดงานและประชาชนไม่พอใจนั้น



ความคืบหน้าล่าสุด พระเมธีธรรมประนาท รองเจ้าอาวาสวัดอารามหลวง ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบและเป็นผู้จัดงานไหลเรือไฟ เผยว่า ภายหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายสมพงษ์ หรืออี๊ด โปงลาง โทรศัพท์มาหาเพื่อขอโทษ และแสดงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยมีน้ำเสียงสั่นเครือเหมือนจะร้องไห้ พร้อมกับชี้แจงถึงกรณีที่นักแสดงสาวทั้ง 2 ไม่สามารถมาแสดงได้เพราะว่าเกิดปัญหาภายใน เกี่ยวกับการบริหารจัดการวงและของบริษัท รวมทั้งพูดในลักษณะว่านักแสดงทั้ง 2 อาจจะไม่ได้อยู่ร่วมวงเดียวกันแล้ว ซึ่งอาตมาตำหนิไปว่า คอน เสิร์ตนี้วัดว่าจ้างไว้ข้ามปี เมื่อตกลงว่าเต็มวงก็ต้องมีทั้งหมด เมื่อมาไม่ครบวัดก็ถูกประชาชนตำหนิ หาว่าวัดไปพูดอะไรไม่ดีกับ"ลาล่า-ลูลู่"หรือไม่ จนไม่อยากมาแสดง ซึ่งทำให้เสียหาย ดังนั้นหากวงโปงลางฯชี้แจงมาล่วงหน้าว่ามีปัญหาภายใน วัดก็จะได้ชี้แจงประชาชนตามข้อเท็จจริง



ขณะที่นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกอบจ.พิจิตร ผู้สนับสนุนงบประมาณในการจัดการคอนเสิร์ต กล่าวว่า วัดถูกประชาชนที่มาเที่ยวงานตำหนิ เพราะในช่วงการติดต่อหาคอนเสิร์ตนั้น จองล่วงหน้าตั้งแต่ปี 2554 และตกลงกันว่าเต็มวง ซึ่งขณะนั้นโปงลางยังไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อมีการแสดง กลับมีปัญหามาไม่ครบวง ซึ่งก่อนหน้านั้นทางอี๊ด หัวหน้าวงโปงลางสะออน น่าจะบอกความจริงกับประชาชน หรือวัด ก็ไม่มีปัญหาอะไร และยังประกาศบนเวทีว่า"ลูลู่-ลาล่า"มาแสดงคอนเสิร์ตไม่ได้ เนื่องจากติดถ่ายละคร จนกรรมการวัดมาทราบทีหลังว่าวงมีปัญหาภายใน อย่างนี้คงไม่ถูกต้อง

 

31 ม.ค. 56 เวลา 11:52 3,577 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...