เลิกสัญญาสร้าง396โรงพัก "มาบตาพุด" ใช้"ส้วม"แทนห้องขัง ยืมศาลเจ้า เป็นห้องประชุมตร.

 

@ เลิกสัญญาก่อสร้าง396โรงพัก

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) แถลงเมื่อวันที่ 29 มกราคม กรณีการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ (ทดแทน) 396 แห่ง วงเงิน 5,848 ล้านบาท ที่มีปัญหาล่าช้า เนื่องจากผู้รับเหมาทิ้งงาน ว่าวันที่ 30 มกราคมนี้ เป็นวันครบกำหนดที่ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้แต่ละหน่วยส่งรายงานข้อมูลความล่าช้าของการก่อสร้างสถานีตำรวจมาให้พิจารณา โดยเดิมกำหนดให้ส่งเพียงรายงานเอกสารหลักฐาน แต่ล่าสุดมีคำสั่งใหม่ ให้ผู้บังคับการอำนวยการ (ผบก.อก.) ของแต่ละกองบัญชาการ (บช.) นำเอกสารข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงด้วยตนเอง ซึ่งมีแนวโน้มถึง ร้อยละ 99.99 ว่าจะต้องยกเลิกสัญญา เนื่องจากผู้รับเหมาเป็นฝ่ายผิดสัญญาค่อนข้างชัดเจน 

"เรื่องสำคัญในตอนนี้คือ กระบวนการแก้ไขปัญหา จะให้วิศวกรและสถาปนิกลงไปตรวจสอบเชิงลึกในทุกสถานีตำรวจ หากจะมีการยกเลิกสัญญาหรือฟ้องร้องต้องมาว่ากัน หากจะมีการทำสัญญาใหม่ ทั้งหมดจะมีขั้นตอนตามกฎหมายในการประมูลใหม่ หรือเรียกว่า อีออคชั่น ต้องใช้เวลาอีก 85 วัน ตรงนี้เป็นกระบวนการทางกฎหมาย โดย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ย้ำว่า การดำเนินการต้องถูกต้อง รอบคอบ และรวดเร็ว รวมทั้งต้องสร้างให้เร็วที่สุด เพื่อการบริการประชาชนเป็นหลัก และตำรวจจะได้มีสถานที่ทำงาน" พล.ต.ต.ปิยะกล่าว และว่า ตร. ได้จัดสรรงบประมาณในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในการสร้างที่ทำการชั่วคราวให้สามารถรองรับการให้บริการประชาชน รวมทั้งให้ ผบช.และ ผบก.ภ.จว.ลงไปช่วยดูแลด้วย

@ ดัดแปลงส้วมเป็นห้องคุมขัง

พ.ต.อ.เสรี เศรษฐกร ผกก.สภ.มาบตาพุด กล่าวว่า โรงพักถูกรื้อถอนออกไปหมด มีการถมดินปรับพื้นที่ แต่ยังไม่มีการก่อสร้าง ซึ่งพื้นที่มาบตาพุด มีนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดอยู่ในพื้นที่ มีผู้บริหารชาวต่างชาติจำนวนมากสอบถามว่า โรงพักหายไปไหน จึงต้องติดป้ายบริเวณหน้า สภ.มาบตาพุด แจ้งเรื่องผู้รับเหมาทิ้งงาน และขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกเรื่องการติดต่อราชการ

"ได้นำห้องประชุมมาปรับเปลี่ยนเป็นโรงพักชั่วคราว ปรับปรุงห้องสุขาเป็นห้องขังชั่วคราว บ้านพัก ผกก.ใช้เป็นที่ทำงาน ผกก.และห้องประชุม จากเดิมต้องไปอาศัยสถานที่ศาลเจ้ามาบตาพุดเป็นที่ประชุมตำรวจ ขณะนี้มีการปรับปรุงอาคารบ้านพักข้าราชการตำรวจหลังเก่าปรับเปลี่ยนเป็นห้องประชุม ห้องทำงานป้องกันปราบปราม ส่วนห้องคลังเก็บอาวุธปืนของหลวงต้องนำไปฝากไว้ที่อื่น แต่ขณะนี้ได้ปรับปรุงห้องหัวหน้างานสอบสวนเป็นคลังเก็บอาวุธปืน" พ.ต.อ.เสรีกล่าว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...