“สนธยา” ยันไม่ใช้ตำแหน่งรัฐมนตรีประกัน “กำนันเป๊าะ”

 

เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ (30 ม.ค.) ที่รัฐสภา นายสนธยา คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม กล่าวถึงกรณีที่ “กำนันเป๊าะ” นายสมชาย คุณปลื้ม  บิดาถูกตำรวจจับกุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ตนพึ่งทราบข่าวจากนักข่าวสักครู่  และคงปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย และขณะนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียด

ต่อข้อถามว่า คิดว่าเรื่องดังกล่าวเชื่อมโยงกับการเมืองหรือไม่ นายสนธยากล่าวว่า ไม่คิดคงไม่มีเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้อง  และมั่นใจว่าไม่มีการเมืองมาเกี่ยวข้อง และคงไม่กระทบกับตำแหน่งรัฐมนตรีด้วย เนื่องจากเมื่อครั้งตอนตัดสินคดี ตนก็อยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีอยู่แล้ว และไม่ต้องกลัวเอาตำแหน่งของตัวเองเข้าไปแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่  ทั้งนี้ตนยังไม่ได้พูดคุยกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แต่อย่างใด


ต่อข้อถามย้ำว่า  ล่าสุดทราบหรือไม่ว่าบิดาอยู่เมืองไทยหรือไม่  นายสนธยา กล่าวว่า เรื่องนี้เราก็ไม่ทราบ ว่ามีการเดินทางไปไหนมาไหน เป็นเรื่องปกติบางทีก็รู้ว่าอยู่ที่ไหนบ้าง  ส่วนใหญ่จะเป็นต่างประเทศ อย่างไรก็ตามในวันนี้ ยังไม่แน่ใจจะไปพบนายสมชายหรือไม่ เพราะในช่วงบ่ายต้องเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.ชลบุรี


เมื่อถามว่า รู้สึกยังไงเป็นห่วงคุณพ่อหรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า “ เท่าที่ทราบคุณพ่อมีโรคประจำตัวและป่วยอยู่ ซึ่งพ่อลูกกันก็เป็นห่วงกันอยู่แล้ว”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังปรากฏข่าวว่านายสมชายถูกตำรวจจับกุมนั้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์กับนายสนธยา จนทราบว่า กำลังประชุมคณะกรรมาธิการสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.สื่อสร้างสรรค์ พ.ศ.. ที่อาคาร รัฐสภา 3  ซึ่งภายหลังการประชุมแล้วเสร็จในช่วงเวลา 12.00 น. นายสนธยายังได้นั่งคุยโทรศัพท์ด้วยสีหน้าเคร่งเครียดกว่าครึ่งชั่วโมงก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ดักรออยู่จำนวนมาก.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...