รวบร้านขายอาหารป่า ซอยกีบหมู - สารภาพรับซื้องูที่กู้ภัยจับมาจากบ้านเรือนต่างๆ

วันที่ 29 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.ต.ต.นรศักดิ์ เหมนิธิ ผบก.ปทส. พ.ต.อ.เขตขัณฑ์ บำรุงรัตน์ ผกก.1 บก.ปทส. พ.ต.ท.สุรวุฒิ ห่อไธสง สว.กก.1 บก.ปทส. แถลงผลการจับกุม นายสุทัศน์ อนุวัฒนวิชัย อายุ 50 ปี และน.ส.อุษา ผู้ผยอม อายุ 36 พร้อมของกลาง งูหลาม และงูเหลือม 29 ตัว ตะพาบ 13 ตัว เต่า 22 ตัว กะโหลกเสือไม่ทราบชนิด  2 กะโหลก ซากงูหลาม 1 ซาก รถยนต์ปิคอัพ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน ษจ 8089 กทม. 1 คัน

คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.ร่วมกับกรมอุทยาน สัตว์ป่าและพรรณพืช สืบทราบว่า ร้านอาหารชื่อแม่เบี้ย ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารป่า อยู่หน้าหมู่บ้านเจริญทรัพย์ ซอยเจริญพัฒนา 4 ถนนรามอินทรา 117 หรือซอยกีบหมู แขวงบางชัน เขตคลองสามวา ลักลอบนำสัตว์นำสัตว์ป่าสงวนมาประกอบอาการให้ลูกค้า และขายสัตว์ป่าที่ยังมีชีวิตให้กับลูกค้า จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น ก่อนพบของกลางซุกซ่อนอยู่ภายในร้านและบางส่วนอยู่บนรถปิคอัพ

สอบสวนน.ส.อุษา รับสารภาพว่า เป็นเจ้าของร้านแม่เบี้ย โดยรับซื้อสัตว์ต่างๆจากชาวบ้านที่นำมาขาย หรือบางส่วนอย่างเช่น งู ก็รับซื้อจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยต่างๆ ที่จับได้จากบ้านคน แล้วนำมาขายให้ โดยนำสัตว์ที่รับซื้อมาไปประกอบอาหารให้ลูกค้า แต่ถ้ามีคนมาขอซื้อก็จะขายให้อีกต่อหนึ่ง สำหรับนายสุทัศน์ กำลังมาขอซื้องูและเต่า โดยบอกกับตนว่าเดินไม่ค่อยสะดวกจะขอซื้องูไปปล่อย แต่มาถูกตำรวจจับเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา กระทำผิดตามพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ฐานค้าและมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหากระทำผิดฐานค้าและมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครอง ซากของสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

 ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ อีกชุด บุกเข้าตรวจค้นตลาดนัดจตุจักร ก่อนตรวจยึดนกปรอทหัวจุกได้ 54 ตัว นกเอี้ยงหัวทอง 2 ตัว และนกขุนทอง 1 ตัว หลังผู้ค้าทิ้งกรงนก แล้วหลบหนีไปได้ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น

 

29 ม.ค. 56 เวลา 16:49 9,715 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...