สาวจีนใจงาม ยอมเลื่อนงานแต่ง ไปบริจาคไขกระดูกช่วยคนป่วยลูคิเมีย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก womenofchina.cn

                  เมื่อวันที่ 26 มกราคม เว็บไซต์วูแมนออฟไชน่า รายงานว่า นางสาว เซี่ยง เซี่ยะหมิ่น หญิงสาวน้ำใจงามจากมณฑลหูเป่ย ประเทศจีน ได้ตัดสินใจเลื่อนงานแต่งงานของตัวเองออกไป เพื่อที่จะได้ไปบริจาคไขกระดูกช่วยเหลือเด็กอายุ 16 ปี ที่ป่วยด้วยโรคลูคิเมีย

                  ทั้งนี้ พ่อแม่ของเซี่ยง ได้หย่าร้างกันเมื่อตอนที่เธอเรียนมัธยมปลาย และแม้ว่าเธอจะได้เข้าเรียนที่ Hubei University for Nationalities เมื่อปี 2005 แต่แม่ของเธอก็มีรายได้ไม่มากพอที่จะนำมาจ่ายค่าเทอม ดังนั้น คนใจบุญหลายคนจึงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเซี่ยง เพื่อให้เธอได้เรียนต่อจนจบการศึกษา

                  จากนั้น เซี่ยง เซี่ยะหมิ่น ก็พยายามช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยากมาโดยตลอด นอกเหนือจากการที่เธอไปบริจาคเลือดเป็นประจำแล้ว เธอยังได้ไปลงชื่อไว้กับโครงการบริจาคไขกระดูกของจีน หรือ CMDP ด้วย

                  จนกระทั่ง วันที่ 9 พฤศจิกายน ทางโครงการก็ได้โทรมาหาเธอ เพื่อขอให้เธอบริจาคไขกระดูกให้กับผู้ป่วยลูคิเมียคนหนึ่ง ที่อยู่ในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู และแม้ว่าเธอกำลังเตรียมการที่จะแต่งงานในวันที่ 4 มกราคม แต่เธอเองก็ไม่ลังเลและตอบตกลงที่จะไปบริจาคไขกระดูกทันที นั่นจึงเป็นเหตุให้เธอจำเป็นต้องเลื่อนงานแต่งงานออกไป และเดินทางไปบริจาคไขกระดูกที่โรงพยาบาลในเมืองซูโจวเป็นที่เรียบร้อย โดยสามีของเธอซึ่งได้จดทะเบียนสมรสกันไปก่อนหน้านั้นแล้วก็เห็นด้วยกับสิ่งที่เธอเลือกทำ


 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/81292
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...