รวบจ่าทหารเรือหื่นลวงเด็กหญิง 9 ขวบชำเรา ถ่ายคลิปไว้ดู คนใกล้ชิดสุดทนร้อง"ปวีณา"

วันที่ 26 ม.ค. พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก. พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง สว.สส. พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม จ่าเอกเอนก ด้วงฟู อายุ 40 ปี ทหารเรือ ประจำเรือนเรศวร สังกัดกองเรือฟริเกตที่ 2 กองเรือยุทธการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 66/2556 ลงวันที่ 25 ม.ค. ในข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปีซึ่งมิใช่ภรรยาของตน และอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม พร้อมยึดอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก และกระสุนขนาดเดียวกันอีก 6 นัดไว้ตรวจสอบ

 
พล.ต.ต.คัชชา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากทางตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้รับการประสานข้อมูลจากมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังจากมีผู้ไปร้องเรียนกับมูลนิธิฯว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 และวันที่ 27 ธ.ค. ปีก่อน จ่าเอกเอนก ลวง ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี นักเรียนชั้นป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บางละมุง ไปกระทำชำเราภายในบ้านพักเลขที่ 57/152 หมู่บ้านรัตนากร วิลเลจ 3 ซอยเขาน้อย หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ถึง 2 ครั้งติดๆ กัน แล้วใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปวีดีโอและภาพนิ่งขณะกระทำอนาจารเด็กเก็บไว้

 
จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. หลังจากที่ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) เลิกโรงเรียนกลับมาบ้าน และกำลังปั่นจักรยานเล่นภายในหมู่บ้าน จ.อ.เอนก ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้เคียงกันได้พูดจาล่อลวง ด.ญ.บีให้ไปเล่นของเล่นและดูทีวีภายในบ้านตน ด้วยความไร้เดียงสาประกอบกับมีพัฒนาการทางสมองที่ค่อนข้างช้ากว่าเด็กในวัยเดียวกัน ทำให้เด็กหญิงหลงเชื่อและเดินตามเข้าไปในบ้าน จากนั้น จ.อ.เอนก เปิดหนังโป๊ให้เด็กดูพร้อมกับถอดเสื้อผ้า ลวนลามเด็ก และใช้มือถือถ่ายคลิปวีดีโอและภาพนิ่งเก็บไว้ ก่อนข่มขู่เด็กไม่ให้นำเรื่องนี้ไปบอกใคร ถัดไปแค่วันเดียว คือช่วงเย็นวันที่ 27 ธ.ค. จ.อ.เอนก ได้ล่อลวง ด.ญ.บี ไปกระทำชำเราในลักษณะเดิมและถ่ายคลิปเก็บไว้ดูอีก ก่อนปล่อยตัวเด็กกลับบ้าน กระทั่งมีคนใกล้ชิดของ จ.อ.เอนก บังเอิญไปเห็นคลิปในโทรศัพท์ จึงก็อปปี้ภาพแล้วนำไปร้องเรียนกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จากนั้นนางปวีณา ส่งข้อมูลและหลักฐานมาให้ พ.ต.อ.สมนึก เพื่อขออำนาจศาลอกหมายจับ ก่อนที่ชุดสืบสวนจะนำกำลังบุกไปจับกุมได้ที่บ้านพัก ขณะที่เจ้าตัวกำลังเตรียมไปเที่ยวพักผ่อนต่างจังหวัดหลังจากลาราชการ 15 วัน

 
พล.ต.ต.คัชชา เผยอีกว่า หลังเรื่องแดงขึ้น ตำรวจและนางหญิง (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี มารดา พยายามพูดคุยกับเด็กเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่เด็กไม่พูดอะไร จึงประสานไปยังนักสังคมสงเคราะห์เพื่อให้มาฟื้นฟูสภาพจิตใจและพูดคุยกับเด็ก จนทราบความจริงว่าเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศจริง ภายหลังจึงส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และต้องรอผลตรวจอีกครั้ง ในส่วนของ จ.อ.เอนก จากการสอบปากคำให้การภาคเสธว่า ล่อลวงเด็กไปกระทำอนาจารจริงแต่เด็กยินยอมพร้อมใจเอง อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะแนวทางการสืบสวนทราบว่า จ.อ.เอนก เคยก่อเหตุกับเด็กหญิงในลักษณะนี้มาแล้วหลายราย แต่ผู้เสียหายไม่กล้าเข้าแจ้งความเนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นทหารเรือ เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย

 
ด้านนางปวีณา กล่าวว่า หลังรับเรื่องร้องเรียนทางมูลนิธิฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที และได้หลักฐานที่แน่ชัดว่า จ.อ.เอนก กระทำอนาจารเด็กจริง จึงประสานตำรวจบางละมุงออกหมายจับ และจากการตรวจสอบข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ของ จ.อ.เอนก พบมีทั้งคลิปวีดีโอและภาพนิ่งเด็กสาวลักษณะโป๊เปลือยหลายราย รวมแล้วประมาณ 50 กว่าคลิป เบื้องต้นจึงคัดค้านการประกันตัว เพราะผู้ก่อเหตุเป็นทหาร เกรงว่าจะออกไปข่มขู่พยานจนทำให้เสียรูปคดี อยากฝากไปถึงผู้เสียหายบางรายที่บุตรหลานเคยถูก จ.อ.เอนก ล่วงละเมิดทางเพศ ขอให้เดินทางมาแจ้งความเพิ่มเติมได้ ไม่ต้องกลัวว่าจะเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะเจ้าหน้าที่จะปกปิดข้อมูลประวัติไว้เป็นความลับ



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...