แห่เปิบ นางพญาปลวก เชื่อรักษาโรค ปึ๋งปั๋ง ตัวละ600บาท

 

 

 

 

แห่เปิบ นางพญาปลวก เชื่อรักษาโรค ปึ๋งปั๋ง ตัวละ600บาท

 

 

ฮือฮา!ชาว อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย นิยมเปิบ 'นางพญาปลวก' เชื่อรักษาได้ทุกโรค กินแล้วปึ๋งปั๋ง เป็นยาอายุวัฒนะ ขณะที่นางพญาปลวกสด โตเต็มที่ขายได้ราคางาม 500-600 บาทต่อตัว ...

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางเกษร สุริยะวงษ์ อายุ 54 ปี ชาวบ้านบ้านบึงฟาด หมู่ 4 ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ว่า มีชาวบ้านทั้งหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่จนถึงแม่บ้าน บ้านบึงฟาด หมู่ 4 ต.กลางดง นิยมเปิบพิสดารนางพญาจอมปลวกแบบสดๆ เพราะเชื่อว่ากินแล้วสามารถรักษาได้ทุกโรค แถมยังเป็นยาที่ทำให้อายุยืน ร่างกายแข็งแรงปึ๋งปั๋ง เตะปี๊บดัง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของนางศรีนวล แสนใจ อายุ 41 ปี เลขที่ 24/1 หมู่ 4 ต.กลางดง ชาวบ้านที่ชอบเปิบพิสดารนางพญาปลวก





นางศรีนวลได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองเคยได้ยินจากผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้าน เล่าว่า นางพญาปลวกกินแล้วเป็นยาอายุวัฒนะ กินแล้วทำให้ร่างกายแข็งแรงปึ๋งปั๋ง ตนเองและนายอภิสิทธิ์  อายุ 21 ปี หลานชาย จึงได้กับชักชวนออกไปขุดหาตัวนางพญาปลวกเพื่อมาเปิบพิสดาร ซึ่งก่อนที่ตนเองจะมากินนางพญาปลวกแบบสดๆ แต่ก่อนตนเองป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรคต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ ทำงานอะไรหนักๆ ก็มักจะเหนื่อยหอบง่าย แต่เมื่อตนเองได้ลองกินนางพญาปลวกมาเป็นระยะเวลากว่า 4 เดือนแล้ว รู้สึกว่าร่างกายแข็งแรงทำงานหนักได้และไม่ต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาล จึงเชื่อว่านางพญาปลวกมีสรรพคุณเป็นยาอายุวัฒนะ ซึ่งจอมปลวกหนึ่งรังจะมีนางพญาปลวกเพียงตัวเดียว จึงทำให้เป็นของหายาก และชาวบ้าน อ.ทุ่งเสลี่ยม ก็นิยมที่จะเปิบพิสดารกัน จึงทำให้นางพญาปลวกมีราคาแพง ตัวนึงขายได้ประมาณ 500-600 บาท ซึ่งจะต้องเป็นนางพญาปลวกที่ยังสด มีชีวิตอยู่ และความยาวประมาณ 2 นิ้ว ขนาดลำตัวอ้วนประมาณ 2 เซนติเมตร จึงจะขายได้ราคา ซึ่งตนเองและชาวบ้าน ก็จะกินนางพญาปลวกต่อไป เนื่องจากเชื่อว่ากินแล้วสามารถรักษาได้ทุกโรค





สอบถาม นายอภิสิทธิ์ เล่าว่า ตนเองชอบออกไปหานางพญาปลวกในป่า ไม่ก็ตามคันนา จากนั้นจะนำนางพญาปลวกมาปิ้งกิน เนื่องจากเนื้อของนางพญาปลวกจะมีรสชาติหวาน และมัน และทำให้ร่างกายของตนเองแข็งแรง เวลาวิ่งเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ ก็จะไม่เหนื่อย.

Credit: http://forum.khonkaenlink.info/index.php?board=33.0
26 ม.ค. 56 เวลา 16:21 6,200 5 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...