มาสด้า3 เอสพลัส เติมความเข้มเต็มสปอร์ต ผลิตแค่1,000คันเท่านั้น

ปิดยอดขายปี 2555 ไปแบบชื่นมื่น สำหรับบริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ด้วยยอดขายพุ่งถึง 73,764 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 76% ในขณะที่ตลาดรถยนต์ในปีที่ผ่านมานั้นมีการเติบโตอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเช่นเดียวกันมียอดขายรวมทั้งสิ้นสูงเกือบ 1,420,000 คัน หรือมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 79% ถือเป็นการเติบโตที่สูงมาก

สำหรับปี 2556 นี้ มาสด้าคาดการณ์ว่าสถานการณ์ตลาดรถยนต์ของประเทศไทยจะยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง แม้ว่าปัจจัยบวกจากโครงการรถยนต์คันแรกจะสิ้นสุดโครงการไปแล้วก็ตาม แต่ด้วยปริมาณยอดจองที่มีอยู่ในปริมาณมาก จะส่งผลให้ตลาดรถยนต์ในไตรมาสแรกและไตรมาสที่สองจะยังคงมียอดการจำหน่ายที่สูงอยู่ และในช่วงครึ่งปีหลังนั้นการแข่งขันจะเริ่มทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น คาดว่าตลาดในปีนี้จะทะลุเกิน 1.2 ถึง 1.3 ล้านคัน

ที่สำคัญมาสด้าเล่นโจทย์ยาก ตั้งเป้าสำหรับการขายในปีนี้ไว้สูงถึง 80,000 คัน เติบโตเพิ่ม 10% แบ่งสัดส่วนออกเป็นรถยนต์นั่ง 60% และรถเพื่อการพาณิชย์ 40% นับว่าเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับมาสด้าในประเทศไทย

ด้านหนึ่งมาสด้าเตรียมแผนขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเพิ่มขึ้นอีก 20 แห่ง ครอบคลุมทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จะทำให้มาสด้ามีโชว์รูมเพิ่มขึ้นเป็น 165 แห่ง จากเดิมมี 145 แห่ง

อีกด้านหนึ่ง มาสด้ามีแผนจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่เป็นไฮไลต์ คือรุ่น ซีเอ็กซ์ไฟว์ (CX-5) ใช้เทคโนโลยีใหม่ สกายแอคทีฟ ที่ว่ากันว่าจะมาต่อกรกับเทคโนโลยีไฮบริดในแง่ความประหยัด แต่ยังคงให้สมรรถนะการขับเคลื่อนด้วยความเป็นเลิศ

เทคโนโลยีสกายแอคทีฟดังกล่าวนี้ ในอนาคตอันใกล้คาดว่าประมาณ 1-2 ปีนี้ จะถูกนำไปบรรจุในรถยนต์มาสด้า 2 และมาสด้า 3 ที่สร้างยอดขายเป็นกอบเป็นกำให้กับค่ายมาสด้า

นอกจากการเปิดตัวรถโฉมใหม่เข้าสู่ตลาดแล้ว มาสด้ายังมุ่งเน้นไปที่ตัวผลิตภัณฑ์หรือโปรดักซ์ สร้างความสดใหม่อยู่ตลอดเวลา ด้วยรุ่นพิเศษหรือลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย และช่วยสร้างความชัดเจนในความเป็นแบรนด์ของมาสด้าได้อย่างแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ

อย่างล่าสุดมาสด้ากำลังนำเสนอ รุ่นมาสด้า สเปเชี่ยล เวอร์ชั่น มาสด้า 3 รุ่นพิเศษ เอส พลัส (S+) โดยนำรถยนต์มาสด้า 3 เครื่อง 1.6 ลิตร มาตกแต่ง

ความพิเศษของรุ่นนี้ก็คือ สเกิร์ตข้างสไตล์สปอร์ตใหม่, สปอยเลอร์หลังดีไซน์เฉพาะรุ่นใหม่, ล้อแมกซ์ 17 ลายพิเศษเฉพาะรุ่นสี กัน เมทัลลิค (Gun Metallic) สปอร์ตอินเทรนด์ใหม่, เบาะหนังดำ บักเก็ตซีท เดินด้ายคู่สีแดง, พวงมาลัยหนังสีดำเดินด้ายแดง, แผงประตูและที่วางโคนโซลกลางแต่งดำเดินด้ายแดง สปอร์ตใหม่เหมือนใคร, หลังคาดำ สปอร์ต แบล็ค รูฟ (Sport BLack Roof) ใหม่, สัญลักษณ์บอกความสปอร์ต S+ ใหม่

ส่วนเครื่องยนต์นั้น ปริมาตรกระบอกสูบ 1,598 ซีซี ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 55 ลิตร สามารถเติม อี20 ได้ กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ระบบเกียร์ 4 สปีดมีโหมดแมนน่วล

จากสมรรถนะดังกล่าว ถือว่าลงตัวในการขับขี่ แม้จะใช้ความเร็วสูง ในการขับทางไกล เพราะความนิ่งและหนึบของช่วงล่างที่เป็นจุดเด่นของรถมาสด้าแทบทุกรุ่นอยู่แล้ว

เมื่อมาเสริมหล่อด้วยอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษดังกล่าว ถือว่ารุ่นนี้สะท้อนความเป็นตัวตนของมาสด้าในสไตล์สปอร์ตชัดเจนมากยิ่งขึ้น

รุ่นที่ผลิตจำหน่ายพิเศษนี้ คือรุ่น 1.6L สปิริต สปอร์ตส แฮตช์แบ๊ก 5 ประตู มี 2 สี คือ สีขาว อาร์คติค ไวท์ และสีเงิน ไฮไลต์ วิลเวอร์ ราคา 8.8 แสนบาท และรุ่น 1.6L สปิริต ซีดาน 4 ประตู มี 3 สี ได้แก่ สีขาว อาร์คติค ไวท์ สีแดงทรูเรดและสีเงิน ไฮไลต์ ซิลเวอร์ ราคา 8.6 แสนบาท

ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1,000 คันเท่านั้น เริ่มส่งมอบได้ตั้งแต่เดือนมกราคมปีหน้าเป็นต้นไป
 

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...