เจ้าของเรือยอร์ชสุดหรูถูกคลื่นซัดตกทะเลภูเก็ต หัวฟาดขอบเรือดับ ขณะพาแฟนสาวเที่ยว

เวลา 06.00 น. วันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.อ.เชียรชัย ดวงสุวรรณ ร้อยเวร สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชาวต่างชาติพลัดตกทะเลบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง.จ.ภูเก็ต จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและพร้อมด้วย ร.ต.ท.พันธ์ศักดิ์ ชัยทอง รอง สวป.สภ.ฉลอง และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจ เจ้าหน้าที่ศูนย์ไข่มุกของ อบจ.ภูเก็ต เดินทางไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นท่าเรือท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดที่มีเรือสำราญจอดอยู่จำนวนมากและเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมนั่งเรือไปเที่ยวชมความงามตามเกาะแก่งต่างๆ

 

 

ภายหลังเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพ นาย SRICHARD ERNGST SPRAGGS อายุ 59 ปี ชาวนิวซีแลนด์ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณทางเดินขึ้นลงของท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง สภาพศพ นุ่งกางเกงขาสั้นสีฟ้า ไม่สวมเสื้อ จากการตรวจสอบร่องรอยบาดแผลพบว่าที่บริเวณหน้าผากของ นาย SRICHARD ERNGST SPRAGGS มีเลือดไหลลักษณะเป็นร่องรอยบาดแผลถูกกระแทกด้วยของแข็ง หลังตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นได้มอบให้ทางมูลนิธิภูเก็ตร่วมใจ นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อชันสูตรศพโดยละเอียดต่อไป

 

 

 

สาเหตุของอุบัติเหตุที่นำมาสู่การเสียชีวิตในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้องทราบว่า SRICHARD ERNGST SPRAGGS ผู้ตายเป็นเจ้าของเรือยอร์ช ชื่อ LA-ZIN GARA หลังจากรอนแรมท่องเที่ยวชมความงามของหัวเมืองต่างๆ ได้แวะมาจอดเทียบท่าที่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ซึ่งผู้ตายจะเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นประจำเกือบทุกปี สาเหตุที่ทำให้ต้องสังเวยชีวิตกลางทะเลภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2-3 ชั่วโมง ผู้ตายได้ขับเรือยาง (ดิงกี้) มารับเพื่อนสาวที่ชายหาดบนฝั่งอ่าวฉลอง

 

 

 

เมื่อพากันขึ้นไปพักผ่อนบนเรือยอร์ชพักใหญ่ ได้มีเรือขนาดใหญ่ที่จอดทอดสมอในบริเวณเดียวกัน ถูกคลื่นซัดจนจะกระแทกกับเรือยอร์ชของตนเอง ผู้ตายได้ใช้ฝ่ามือเอื้อมไปผลักแต่เกิดพลาดท่าตกลงทะเลเป็นเหตุให้ศีรษะกระแทกขอบเรือจนได้รับบาดเจ็บและหมดสติ พลเมืองดีได้ช่วยนำร่างขึ้นมาบนเรือแต่ผู้ตายทนพิษบาดแผลไม่ไหวจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...