ฮือฮา! งานบวชพี่ชายลิเกดัง ศรราม น้ำเพชร โปรยทาน 8 หมื่น

 

 

 

 

 ฮือฮา! งานบวชพี่ชายลิเกดัง ศรราม น้ำเพชร โปรยทาน 8 หมื่น

 

 

 

ฮือฮางานบวชตลกลิเกพี่ชาย "ศรราม น้ำเพชร" ลิเกดัง ขนเงิน 8 หมื่นโปรยทาน ญาติโยมประชาชนนับพันแห่แย่งอลหม่าน เปิดดูได้แบงก์พัน แบงก์ห้าร้อยโดดดีใจ


              เรื่องราวที่กลายเป็นความฮือฮาในงานบวชแห่งหนึ่งเปิดเผยเมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 21 มกราคม ที่บริเวณอุโบสถ์วัดจำปาหล่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง ญาติโยมได้จัดพิธีอุปสมบทให้แก่นาคอโนทัย  อเนกลาภ หรือ "เต๋า" อเนกลาภ ดาวตลกคณะศรราม น้ำเพชร  อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 6 ต.จำปาหล่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง  ซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่ชายลิเกดัง ศรราม น้ำเพชร โดยในงานดังกล่าวมีนายมนต์รัก อเนกลาภ และนางดวงแก้ว ลูกท่าเรือ อดีตพระเอกนางเอกลิเกชื่อดัง ซึ่งเป็นพ่อแม่ของลิเกดังศรราม น้ำเพชร เป็นประธานจัดงานอุปสมบทในครั้งนี้

              ทั้งนี้ ภายในงานอุปสมบทดังกล่าวมีบรรดาแม่ยกและประชาชนมาร่วมงานจำนวนนับพันคน แต่สิ่งที่สร้างความฮือฮาให้แก่ชาวบ้าน และญาติโยมผู้เข้ามาร่วมงานด้วยจิตศรัทธามาจากทั่วสารทิศเป็นอย่างมาก คือ นางดวงแก้ว ได้เตรียมเงินโปรยทานจำนวน 8 หมื่นบาท เพื่อเป็นผลบุญให้แก่นาคอโนทัยในการแจกญาติโยม และประชาชนผู้มาร่วมงานอุปสมบท โดยนางดวงแก้ว ใช้รถยนต์ขนเงินโปรยทานที่ห่อด้วยกระดาษสีสวยงามจำนวนหลายหาบมีทั้งแบงก์ 1,000 บาท 500 บาท และ 20 บาท พร้อมเหรียญ 10 บาท 5 บาท 1 บาท สร้างความตะลึงให้แก่ญาติโยมทุกคน

              ต่อมานางดวงแก้วได้นำเงินทั้งหมดมาให้นาคอโนทัยที่บริเวณหน้าโบสถ์ ก่อนที่นาคอโนทัยจะนำเงินทั้งหมดโปรยทานแจกญาติโยมและประชาชนที่มายืนรอที่หน้าประตูทางเข้าโบสถ์หลายร้อยคน โดยทุกคนต่างแย่งเงินทานกันด้วยความโกลาหล และสนุกสนาน ทั้งนี้ เมื่อประชาชนที่เข้าแย่งเงินทานแกะห่อกระดาษออกมาดูพบว่าเป็นแบงก์พัน แบงก์ห้าร้อย หรือแบงก์ร้อยต่างกระโดดโลดเต้นส่งเสียงหัวเราะด้วยความดีใจ จากนั้นนาคอโนทัยได้เข้าไปทำพิธีอุปสมบทภายในโบสถ์ เพื่อบวชเป็นพระทดแทนคุณพ่อแม่ และผู้มีพระคุณสมความตั้งใจ

 

 

              นางดวงแก้ว กล่าวว่า เงินที่มาโปรยทานได้มาจากแม่ยกของลูกศรราม น้ำเพชร ที่รวบรวมมาบริจาคเป็นจำนวน 80,000 บาท ซึ่งในการโปรยทานน่าจะเป็นการโปรยทานที่มากที่สุดในพิธีบวชนาคของประเทศไทย

              นายมนต์รัก กล่าวว่า พระอโนทัย เป็นหลานชาย ซึ่งเป็นลูกของพี่ชายอดีตตลกลิเกดังคณะมนต์ตรี มนต์รัก ชื่อ "มนต์ตา อเนกลาภ"   ทั้งนี้ พระอโนทัย เป็นหลานชายที่รักเหมือนลูกคนหนึ่ง โดยขณะเป็นฆราวาสพระอโนทัยเล่นเป็นตัวตลกคู่กับลูกชาย

 

Credit: http://www.babnee.com/index.php
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...