"เจ้าชายแฮรี่"เผยเคยสังหารกลุ่มตอลีบาน ระหว่างปฏิบัติภารกิจในอัฟกานิสถาน

เจ้าชายแฮร์รีทรงเปิดเผยว่า พระองค์ได้สังหารกลุ่มกบฏตอลีบันเสียชีวิต ในระหว่างที่ปฏิบัติภารกิจในฐานะนักบินเฮลิคอปเตอร์ในอัฟกานิสถาน

 

เจ้าชายแฮร์รี  รัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งทรงเสร็จสิ้นภารกิจทางทหารในอัฟกานิสถานนาน 5 เดือนเมื่อไม่นานมานี้ ทรงเปิดเผยหน้าที่และภารกิจของพระองค์ ในฐานะนักบินผู้ช่วยของเฮลิคอปเตอร์อาปาเช่ พระองค์ตรัสว่า หากมีผู้ประสงค์ร้ายต่อทหารอังกฤษ ทุกคนต่างก็ต้องร่วมปกป้อง

 

ผู้สื่อข่าวรายหนึ่งถามพระองค์ว่า พระองค์ถืออาวุธอยู่ในมือ และหากเกิดเหตุจำเป็นขึ้น พระองค์จะยิงสังหารศัตรูหรือไม่ เจ้าชายแฮร์รีตรัสตอบว่า ทหารหลายนายทำเช่นนั้น แต่สถานการณ์ที่ผ่านมาอาจมากกว่าปีก่อน การยิงทุกครั้งล้วนเกิดจากความจำเป็น คร่าชีวิตเพื่อช่วยชีวิต แต่หากมีความจำเป็นก็เลือกที่จะไม่ทำเช่นนั้น ทุกภารกิจล้วนเป็นไปเพื่อปกป้องทหารหาญที่ปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งหมายความถึง การเล็งเป้าคนที่กำลังเล็งเป้าไปที่ทหารของเรา

 

เจ้าชายแฮร์รี เสด็จออกจากอัฟกานิสถานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยผู้สื่อข่าวได้รับอนุญาตให้สัมภาษณ์พระองค์ ขณะที่ทรงประจำการอยู่ที่อัฟกานิสถาน โดยมีข้อแม้ว่าบทสัมภาษณ์จะไม่ได้รับการเผยแพร่จนกว่าพระองค์จะถูกปลดประจำการ

 

นอกเหนือจากการตรัสถึงภารกิจในอัฟกานิสถาน พระองค์ยังกล่าวถึงประเด็นอื่นๆ อาทิ การที่พระองค์รู้สึกว่าทำให้เหล่าราชวงศ์ผิดหวัง เมื่อภาพเปลือยของพระองค์ที่โรงแรมในเมืองลาสเวกัสออกเผยแพร่เมื่อปีที่แล้ว โดยพระองค์กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า บางครั้งตัวอย่างที่เด่นชัดของพระองค์คือการสวมบทบาททหารมากเกินไป และไม่ได้เป็นเจ้าชายที่ดีพอ แต่เมื่อสิ้นสุดหน้าที่ในแต่ละวัน พระองค์ควรมีพื้นที่ส่วนพระองค์ที่มากพอที่ควรได้รับความเคารพ

 

นอกจากนั้น พระองค์ยังกล่าวถึงการใช้ชีวิตประจำวันที่ค่ายทหาร ว่าพระองค์ดำเนินพระกิจวัตรประจำวันตามปกติ เช่นเดียวกับทหารรายอื่น และไม่มีใครปฏิบัติต่อพระองค์เป็นพิเศษ และสำหรับพระองค์และเจ้าชายวิลเลียม การรับใช้ชาติ เป็นสิ่งที่ทั้งสองพระองค์คำนึงถึงในลำดับแรกเสมอ

 

นอกจากนั้น พระองค์ยังกล่าวถึงบทบาทใหม่ในฐานะพระปิตุลา(อา) ของพระนัดดา และทรงเรียกร้องความเป็นส่วนตัวให้แก่ดัชเชสแห่งแคมบริดจ์

 

ก่อนหน้านี้ สมาชิกของกลุ่มตอลีบาน ได้ออกมาประกาศว่าจะสังหารพระองค์ให้ได้ ระหว่างที่เจ้าชายแฮร์รีปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่อัฟกานิสถาน และเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ฐานที่มั่นที่พระองค์ประจำการอยู่ก็ถูกโจมตี ทำให้มีทหารชาวอเมริกันเสียชีวิต 2 นาย โดยการโจมตีดังกล่าวไม่ได้มีการระบุว่าเป็นฝีมือของกลุ่มตอลีบาน ที่มุ่งเอาชีวิตของพระองค์หรือไม่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...