อธิการฯ-อาจารย์ยืนยันประชุมครม.สัญจรอุตรดิตถ์ ไม่มีสั่งฆ่าหมา-แมว

 

MThainews: ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ครั้งที่ 8 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ ระหว่างวันที่ 20 – 21 มกราคม นี้นั้น มีกระแสข่าวระบุว่า ได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในเกือบทั้งหมด โดยเฉพาะอาคาร ICIT ที่ถูกใช้เป็นห้องประชุม ครม.และเป็นจุดรายงานข่าวของสื่อมวลชน มีการปรับปรุงทาสีภายในอาคาร

ขณะเดียวกัน ก็มีข่าวว่า มรภ.อุตรดิตถ์มีคำสั่งไปยังบ้านพักข้าราชการ หอพักนักศึกษาที่อยู่ภายใน มรภ.ให้ทำการเก็บสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ให้อยู่เฉพาะในบ้านเรือนเท่านั้นห้ามปล่อยให้ออกจากบ้านโดยเด็ดขาด

ทั้งนี้ รายงานอ้างว่า สุนัขและแมวที่ไม่มีเจ้าของ หรือสัตว์เลี้ยงจรจัดจะกำจัดทันที โดยมีสุนัขและแมวหลายตัวที่ถูกฆ่า เนื่องจากทาง มรภ.ไม่ต้องการให้สัตว์ไม่มีเจ้าของเหล่านั้นไปสร้างความวุ่นวาย หรือส่งเสียงดังรบกวน ครม.ปลัดกระทรวง อธิบดี และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่จะมาร่วมในงานประชุม ครม.สัญจรครั้งนี้ด้วย

สำหรับเหตุการณ์การสั่งกำจัดสุนัขและแมวของ มรภ.อุตรดิตถ์ เพื่อไม่ให้รบกวนการประชุม ครม.สัญจรในครั้งนี้ มีข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ภายใน มรภ.อุตรดิตถ์ นำไปพูดคุยกันในเฟซบุ๊ก โดยต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม และ มรภ.อุตรดิตถ์ ไม่น่าจะใช้วิธีการเช่นนี้ในการจัดการกับสุนัขและแมวด้วย

ขณะเดียวกันก็มีการโต้แย้งว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยอาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ยืนยันว่า “ผู้บริหารก็ไม่เคยคิดแน่นอน เพราะพวกเราเป็นชาวพุทธไม่มีทางทำอะไร เพื่อสิ่งเหล่านี้แน่นอน แล้วที่สำคัญพวกเราเป็นครู เป็นอาจารย์กันทั้งนั้น”

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...