ร้านอาหารหุ่นยนต์

เปิดบริการแล้วสำหรับร้านอาหารที่ใช้หุ่นยนต์ทำงานตั้งแต่เด็กเสิร์ฟไปจนถึงพ่อ ครัวเพื่อรับใช้มนุษย์ โดยร้านอาหารหรือภัตตาคารที่ว่านี้อยู่ในย่านธุรกิจของเมืองฮาร์  บินในประเทศจีน และมีหุ่นยนต์ไว้คอยบริการประชาชนในแบบต่าง ๆ ถึง 18 แบบ เช่น หุ่นยนต์ทำอาหาร หุ่นยนต์ล้างจาน หุ่นยนต์รักษาความปลอดภัย ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารได้ประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เหมือนใคร
   
เมื่อลูกค้าเดินเข้ามาในร้านอาหาร หุ่นยนต์นำทางไปยังที่นั่งจะเข้ามาต้อนรับ พร้อมกางแขนออก จากนั้นจะกล่าวสวัสดีทักทาย และยินดีต้อนรับสู่ร้านอาหารหุ่นยนต์ หลังจากลูกค้าสั่งอาหารแล้ว หุ่นยนต์ต่าง ๆ ที่อยู่ในห้องครัวจะเริ่มทำอาหารตามเมนูที่สั่ง ส่วนอาหารที่เตรียมไว้แล้ว หุ่นยนต์ที่เป็นพนักงานเสิร์ฟ จะนำอาหารจากห้องครัวไปยังโต๊ะของลูกค้า ด้วยการวิ่งไปตามเส้นทางบนพื้นที่กำหนดเอาไว้
   
อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ลูกค้ากำลังเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหาร หุ่นยนต์ที่คอยให้ความบันเทิงจะร้องเพลงขับกล่อมไปด้วย หุ่นยนต์ทุกตัวในร้านถูกออกแบบและสร้างโดยบริษัทฮาร์บิน ฮาวไห่ โรบอต ซึ่งหลิว ฮาเช็ง หัวหน้าทีมวิศวกรบอกว่า พวกเขาลงทุน 5 ล้านหยวนหรือราว 25 ล้านบาท ในการสร้างร้านอาหารหุ่นยนต์ และหุ่นยนต์แต่ละตัวใช้เงินในการสร้างระหว่าง 200,000 หยวนถึง 300,000 หยวน หรือราว 1 ล้านบาทถึง 1.5 ล้านบาท
   
หลิวกล่าวต่อไปว่า ทีมงานในห้องคอม พิวเตอร์จะเป็นฝ่ายควบคุมการทำงานของหุ่นยนต์ทั้งหมด และหลังจากเสร็จงานในระหว่างวัน หุ่นยนต์จะต้องได้รับอาหารเหมือนกัน แต่อาหารของหุ่นยนต์คือกระแสไฟฟ้า ซึ่งหลิวบอกว่า หุ่นยนต์เมื่อชาร์จพลังงานไปแล้ว   2 ชั่วโมง จะสามารถทำงานอย่างต่อเนื่องได้ถึง 5 ชั่วโมง
   
สำหรับภัตตาคารหุ่นยนต์แห่งนี้ มีเมนูอาหารให้เลือกกว่า 30 อย่าง และราคาโดยเฉลี่ยตกหัวละระหว่าง 196 ถึง 245 บาท ร้านอาหารหุ่นยนต์ในเมืองฮาร์บินไม่ใช่ภัตตาคารแรก เนื่องจากเมื่อปี 2553 ร้านอาหารหุ่นยนต์อีกแห่งเปิดให้บริการในเมืองจี้หนานของมณฑลชานต่ง ทางเหนือของประเทศ แต่หุ่นยนต์ของร้านนี้คล้ายคลึงกับหุ่นยนต์ในภาพยนตร์เรื่องสตาร์วอร์ส และมีหุ่นยนต์มากกว่า 10 ตัว คอยให้บริการในด้านต่าง ๆ ทั้งความบันเทิง เสิร์ฟอาหาร และต้อนรับลูกค้า.

20 ม.ค. 56 เวลา 16:45 3,098
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...