"เอ"วิ่งหนีแล้วล้ม "พี"ตามยิง พยาน-วงจรปิดยัน

มัดแน่นนาทีเกิดเหตุ "ปานศิริ"ลุยจี้คดีเอง เล็งอีกข้อหา-คดีปืน ดาราหนุ่มนัดมอบตัว


"ปานศิริ" รุดจี้คดียิง "เอ-นพปฎล" ตร.ทองหล่อฟันธงเป็นการฆาต กรรมแน่นอน เจอหลักฐานในวงจรปิดเพียบ"บิ๊กปาน"ชี้หาก"พี-ปรเมศวร์" ทำอิดออดไม่มาพบพนักงานสอบสวน ให้ขออนุมัติออกหมายจับได้เลย พร้อมกำชับให้เร่งตามตัวแฟนสาวของนายปรเมศวร์มาให้ปากคำด้วย พงส.เล็งแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ฐานพกพาอาวุธปืนผิดมืออีกข้อหา หลังสืบรู้มาว่าปืนกล็อกทูตมรณะเป็นชื่อของคนอื่น เพื่อนดาราเปิดใจอีกรอบ "เพชร" กรุณพล เทียนสุวรรณ ลั่นหากคดีไม่คืบจะรวบรวมเงินตั้งค่าหัวคนร้าย พิศาล อัครเศรณี เปิดใจ ไม่เชื่อว่าเรื่องราวจะเป็นแบบนี้



จากเหตุการณ์นายนพปฎล หรือเอ อธิบาย อายุ 44 ปี หุ้นส่วนร้านมิ้วส์ ผับดังย่านทองหล่อซอย 10 แหล่งรวมของดาราชื่อดัง ถูกยิงเข้าแสกหน้า เสียชีวิตบริเวณหน้าลานจอดรถอาคารเอท (8) ซอยทองหล่อ 8 ถ.สุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา พยานระบุว่าคนร้ายคือ นายปรเมศวร์ หรือพี สิงห์โพธิ์ อายุ 33 ปี ดาราทีวีช่อง 3 ต่อมานายปรเมศวร์เข้ามอบตัวพร้อมอาวุธปืนกล็อกขนาด 9 ม.ม. ที่ใช้ก่อเหตุ ให้การอ้างว่าทะเลาะกับแฟนสาวที่ลานจอดรถ โดยนายนพปฎลเข้ามาห้ามปราม จึงชักปืนขู่ไม่ให้ยุ่งเกี่ยว แต่นายนพปฎลแย่งปืนจนเกิดลั่น เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา



หลังเกิดเหตุเพื่อนดารารุมกดดัน "พี ปรเมศวร์" ให้ออกมาพูดความจริง ว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไรแน่ พร้อมให้ ตร.ดำเนินคดีเด็ดขาด โดยมีพยานปากหนึ่งที่อยู่กับเหยื่อระบุว่าวันเกิดเหตุแฟนของ "พี ปรเมศวร์" มาขอความช่วยเหลือจากนายนพปฎล เพราะทะเลาะกัน ก่อนพากันลงไปลานจอดรถแล้วเกิดเหตุร้ายขึ้น ล่าสุด ตร.ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาหลักฐานเรื่องนี้แล้ว ขณะที่งานศพของนายนพปฎลมีคนในวงการบันเทิงแห่ร่วมไว้อาลัยคับคั่ง โพสต์อินสตาแกรมชื่นชมเหยื่อเป็นคนดี มีน้ำใจกับเพื่อนฝูง ไม่น่าต้องมาพบจุดจบแบบนี้ ตามที่เสนอไปแล้วนั้น



ความคืบหน้าเวลา 12.00 น. วันที่ 19 ม.ค. พ.ต.ท.ศราวุธ เดชศรี พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สน.ทองหล่อ กล่าวว่า ขณะนี้ยังติดต่อนายปรเมศวร์ไม่ได้ แต่ได้ฝากข้อความไปแล้ว โดยในวันที่ 5 ก.พ.นายปรเมศวร์จะต้องเดินทางมารายงานตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และเพิ่มวงเงินประกันตัว



รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดชุดคลี่คลายคดีได้นำกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุมาตรวจสอบ และนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลักฐานในวงจรปิดมีรายละเอียดมากมาย และชัดเจนจนสามารถยืนยันได้เลยว่าคดีนี้เป็นคดีมาตกรรม ประกอบกับเจ้าหน้าที่ยังได้สอบปากคำพยานแวดล้อมรายหนึ่ง ระบุว่า หลังจากที่นายปร เมศวร์เกิดมีปากเสียงกับแฟนสาวดาราหนุ่มได้เดินไปที่รถยนต์ พร้อมหยิบเอากระเป๋าสะพายสีดำออกมา เมื่อผู้ตายเห็นก็วิ่งหนี กอปรกับผู้ตายเป็นคนร่างใหญ่ จึงเสียหลักสะดุดล้มลง จนกระทั่งเกิดเหตุสลดขึ้น ส่วนดาราหนุ่มขึ้นรถขับหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ



ข่าวแจ้งด้วยว่า ล่าสุดพล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร. ได้ลงมาจี้คดีด้วยตนเอง ซึ่งในวันเดียวกันนี้พล.ต.อ.ปานศิริได้สอบถามความคืบหน้าไปยังพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เจ้าของคดี ได้รับรายงานว่าจากการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการฆาตกรรมแน่นอน โดยพนักงานสอบสวนได้ติดต่อไปทางนายปรเมศวร์แล้ว เจ้าตัวรับปากว่าจะมาพบพนักงานสอบสวนภายในวันสองวันนี้ ทั้งนี้ พล.ต.อ.ปานศิริยังกำชับด้วยว่า หากนายปรเมศวร์อิดออดล่าช้าให้พิจารณาขออนุมัติออกหมายจับได้เลยทันที พร้อมกำชับให้ฝ่ายสืบสวนเร่งตามตัวแฟนสาวของนายปรเมศวร์ ที่อยู่ในเหตุการณ์มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนด้วย



ข่าวแจ้งอีกว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังตรวจสอบอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 ม.ม. ที่นายปรเมศวร์นำมามอบไว้เป็นของกลาง พบว่าชื่อเจ้าของปืนไม่ใช่ชื่อนายปรเมศวร์ แต่เป็นปืนของญาติ ซึ่งถือเป็นปืนมรดก ที่นายปรเมศวร์มักจะพกติดรถไว้เป็นประจำ ซึ่งหากตรวจสอบพบว่าปืนกระบอกดังกล่าวยังไม่มีการโอนเป็นชื่อนายปรเมศวร์ ดาราหนุ่มผู้นี้ก็จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมฐานพกพาอาวุธปืนผิดมืออีกข้อหา



วันเดียวกัน "เปี๊ยก"พิศาล อัครเศรณี ผู้กำกับฯ ชื่อดัง ที่เป็นคนชักนำให้ "พี" ปรเมศวร์ เข้าสู่วงการโดยการให้เล่นละครเรื่องสุดแดนหัวใจ, ไฟรักอสูร และสามหัวใจ กล่าวว่า ปกติพีเป็นเด็กอัธยาศัยดี มีสัมมาคารวะ อ่อนน้อมถ่อมตน



"ผมรู้จักพีเพราะเขาเป็นลูกชายของเพื่อนที่เรียนนิติศาสตร์ ม.รามคำแหง รุ่นเดียวกับผม เลยเรียกให้มาแสดงละครดู และผมไม่อยากเชื่อว่าเขาเป็นคนอารมณ์ร้อนที่จะทำการแบบนี้ เพราะเขาเป็นลูกคนเดียวของพ่อแม่ ถ้าถามผมว่าสนิทกับพีมากน้อยแค่ไหนก็แค่รู้จักกับเขาในช่วงเวลาหนึ่ง ไม่ได้ผูกพันลึกซึ้งอะไรมากมาย แต่เท่าที่ดูจากภายนอกจากการที่ได้ร่วมงานกับพี เขาเป็นคนที่มีสัมมาคารวะ เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนมากๆ อารมณ์เย็น ทุกคนในกองถ่ายจะรักเขามาก พอรู้ข่าวผมก็รู้สึกตกใจว่าทำไมเขาถึงพกปืน มันเป็นไปได้อย่างไร และตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นมาผมยังไม่ได้มีโอกาสคุยกับพีและครอบครัวของเขา" เปี๊ยก พิศาล กล่าว



ด้าน "จ๋า"ยศสินี ณ นคร ผู้จัดละครสาว หนึ่งในหุ้นส่วนร้านมิ้วส์และเพื่อนสนิทของผู้ตาย กล่าวว่า ในฐานะเพื่อนของพี่เอก็รู้สึกสงสารคุณแม่ของพี่เอ เรื่องที่เกิดขึ้นเราขอให้มันเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม อยากฝากทุกฝ่ายว่าอย่าให้เรื่องนี้มันหายไป แต่ตอนนี้เรื่องมันเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเราก็สบายใจ



"เมื่อวานคุณแม่ของพี่เอเรียกพวกเราเข้าไปคุย บอกว่าขอบคุณมากที่ช่วยเหลือ และบอกอีกว่าถ้าฝ่ายโน้นมาก็ให้มาได้ แม่ไม่ว่าอะไร แต่ขอแค่ให้คนทำผิดมารับโทษเท่านั้น และพี่สาวของพี่เอก็บอกว่าคุณแม่พี่เอไม่ทานข้าวและไม่ยอมนอนเลย ก่อนสิ้นลมหายใจพี่เอกำลังใจดีมาก แต่อยากบอกลาแม่เป็นครั้งสุดท้าย จึงให้ดีเจ."กฤษ"กฤษกร ภูมิรัตน์ ขับรถไปรับแม่พี่เอมาที่โรงพยาบาล พวกเราสบายใจที่ตำรวจยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย" จ๋า ยศสินี กล่าว



"เพชร"กรุณพล เทียนสุวรรณ นักแสดงหนุ่ม และเป็นหุ้นส่วนร้านมิ้วส์เพื่อนสนิทของผู้ตาย กล่าวว่า ในส่วนของคดียังไม่มีความคืบหน้าต้องรอวันที่ 5 ก.พ.อย่างเดียว เพราะในเอกสารระบุไว้ว่า ถ้าวันที่ 5 ก.พ.นายปรเมศวร์ยังไม่มารายงานตัวก็จะยึดเงินประกัน 200,000 บาท และออกหมายจับ แต่ถ้ายังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องนี้พวกตนรวมถึงเหล่าแฟนๆ ทั้งในและนอกวงการ ก็จะช่วยกันรวบรวมเงิน เพื่อตั้งเงินรางวัลนำจับจนถึงที่สุด และจะโพสต์ข้อความเรียกร้องไปเรื่อยๆ จนกว่าจะนำคนผิดมาลงโทษให้ได้



"บอย"ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พระเอกหนุ่มชื่อดังช่อง 3 กล่าวว่า รู้สึกหดหู่มาก ตนเข้าไปกอดพี่สาวของพี่เอ แล้วเดินไปจุดธูปบอกว่าบอยมาแล้วนะ ไม่ต้องเป็นห่วง หลับให้สบาย แต่พอตอนที่ตนจุดธูปและเดินไปเคาะโลง น้ำตามันไหลออกมา เสียใจที่พี่ชายคนที่ผมรักต้องสูญเสียไปแบบนี้



ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าในฐานะที่เคยร่วมงานกับพี-ปรเมศวร์ ในเรื่อง "สามหัวใจ" พีเป็นคนอย่างไร บอย-ปกรณ์กล่าวว่า สิ่งที่ตนช็อกสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้คือ ที่ตนรู้จักสองคนอยู่ในเหตุการณ์เดียวกัน กับพี่พีตนค่อนข้างสนิทในระดับหนึ่งเลย เพราะตอนนั้นถ่ายละครด้วยกัน ด้วยวัยที่ใกล้เคียงกัน



"พี่พีก็เป็นคนอัธยาศัยดีเวลาอยู่ในกองถ่าย พอมีเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อนๆ ที่เคยเล่นเรื่องนี้ก็งง ว่ามันใช่จริงๆ หรือ ทำไมเขาถึงกล้าทำแบบนั้น ทุกคนช็อกมาก ไม่คิดว่าจะเป็นเขา ผมได้คุยกับอเล็กซ์ เรนเดลล์ เขาก็บอกว่าพอทราบข่าวว่าเป็นคนนี้ก็ตกใจและงง สิ่งที่ช็อกคือสองคนนี้เป็นคนที่เรารู้จักทั้งคู่เลยตกใจมาก แต่อย่างไรก็ตาม อยากให้คดีมันเป็นไปอย่างยุติธรรมที่สุด" บอย ปกรณ์ กล่าว



เวลา 19.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ศาลา 1 วัดราชสิงขร ถนนเจริญกรุง 74 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม ที่ตั้งศพนายนพปฎล บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก มีญาติพี่น้องฟังสวดพระอภิธรรม ที่บริเวณด้านหน้าศาลามีการนำพวงหรีดของบรรดาสถานบริการและคนในวงการบันเทิงที่มีความสนิทสนมกับผู้ตายวางไว้จำนวนมาก



นางฤดีพร พึ่งพูลผล อายุ 43 ปี พี่สาวผู้ตาย กล่าวว่าทางครอบครัวยังไม่ได้รับการติดต่อจากคู่กรณี ส่วนตัวแล้วเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่น่าจะเกิดจากอุบัติเหตุปืนลั่น คิดว่าน่าจะเกิดจากการตั้งใจของคู่กรณี เพราะจากการตรวจสอบศพของน้องชายตนแล้ว พบว่ามีบาดแผลถูกยิงเข้าใส่ที่บริหน้าผาก ทำไมถึงกล้าทำถึงเพียงนี้ ส่วนกระแสข่าวที่ว่าน้องชายตนมีปัญหาเชิงชู้สาวนั้น ตนขอยืนยันไม่ใช่อย่างแน่นอน เนื่องจากลักษณะนิสัยของน้องชายเป็นคนดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ในส่วนของทางคดีความทางครอบครัวปล่อยให้เป็นการรับผิดชอบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ ทางครอบครัวได้ขอเลื่อนกำหนดวันฌาปนกิจจากเดิมวันที่ 24 ม.ค. เป็นวันที่ 23 ม.ค. เวลา 18.00 น.

 

20 ม.ค. 56 เวลา 16:09 12,050 5 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...