พันเอกอดีตนายทหารน้อยใจลูกสาวเป็นทอม ยิงตัวเองดับหลังทะเลาะรุนแรง

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 19 ม.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.อ.ชาตรี ป้องขันธ์ พนักงานสอบสวน เวรสอบสวน สภ.สามควายเผือก อ.เมือง จ.นครปฐม รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมว่า พบเหตุผู้เสียชีวิตจากอาวุธปืน เหตุเกิดบ้านม.7 ซอยตาลสามต้น ต.สามควายเผือก อ.เมือง จ.นครปฐม ให้ไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พงศธร ศรีเปลี่ยนจันทร์ ผกก.สภ.สามควายเผือก พ.ต.ท.ชัยรัตน์ บัวขม รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.พีรวุฒิ พีระวุฒิพันธุ์ รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ต.กัมพล จงรุ่งสำราญ สว.สืบสวน พร้อมแพทย์นิติเวช ร.พ.ศูนย์นครปฐม เจ้าหน้าที่ ศพฐ.7 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม รุดไปที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนหงายอยู่บนเตียง

 

 ทราบชื่อต่อมาคือ พ.อ.รังสรรค์ อนันตศานต์ อายุ 72 ปี อยู่ม.3 ต.ธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม มีบาดแผลกระโหลกศีรษะด้านหน้าขวาเปิดหายทั้งแถบมันสมองปนเลือดกระจายติดผนังและเพดานห้อง ที่มือขวาข้างตัวพบอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ขนาด .38 นิ้วสีดำวางอยู่ ภายในรังเพลิงมีปลอกกระสุนที่ยิงไปแล้ว 1 ปลอก กระสุน 4 นัด ห่างจากศพประมาณ 2 เมตร ที่พื้นห้องพบเศษหัวกระสุนชนิดตะกั่วเคลือบทองแดงตกอยู่ 1 หัว ที่พื้นห้องยังพบกระเป๋าเดินทางภายในมีอาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติกขนาด .22 นิ้ว 1 กระบอก พร้อมกระสุน 1 กล่องกับเอกสารของผู้เสียชีวิต

 

 นางกุญการย์กัญญ์ อนันตศานต์ อายุ 55 ปี ภรรยาผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้มาพบศพคนแรกบอกตำรวจว่า ตนเองออกจากบ้านที่เกิดเหตุไปดูหนังที่ห้างบิ๊กซีนครปฐม กับนายการ อนันตศานต์ อายุ 25 ปี ลูกชาย เมื่อตอนประมาณ 18.00 น. ก่อนออกไปซื้อข้าวห่อมาไว้ให้ผู้ตายซึ่งขณะนั้นผู้ตายยังนั่งเล่นคอมพิวเตอร์อยู่ที่ห้องรับแขก หลังกลับจากดูหนังเข้าบ้านประมาณ 21.00 น.เศษ เข้ามานั่งคุยกับลูกชาย แต่ไม่เห็นผู้ตายคิดว่าคงเข้านอนแล้ว ตนจึงไปเปิดประตูห้องเข้าไปดูก็พบว่า สามีนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน จึงโทรไปที่ 191 เพื่อแจ้งเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุคิดว่า สามีน้อยใจลูกสาวเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ขณะที่ตนเอง กับลูกชาย ได้พากันไปบ้านที่ กทม. เพื่อเยี่ยมลูกสาวอีกคน พ่อกับลูกสาวเกิดมีปากเสียงกัน ลักษณะพ่อต่อว่าลูกสาวว่า เกิดเป็นผู้หญิงแต่ทำไมทำตัวเป็นผู้ชาย โต้เถียงว่ากล่าวกันค่อนข้างรุนแรง หลังกลับมา ตนกับสามีก็งอนกันไม่คุยกัน มาวันนี้ลูกชายมารับชวนออกไปดูหนังจึงพากันออกไปโดยให้สามีอยู่บ้านคนเดียวซึ่งก็เคยปฏิบัติอย่างนี้ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่กรณีมีปากเสียงกับลูกสาวถือว่ารุนแรง

 

 นางกุญการย์กัญญ์ บอกตำรวจอีกว่า ตนเป็นภรรยาคนที่สองของผู้พัน โดยผู้พันหย่ากับภรรยาเก่าแล้วมาแต่งงานกับตนอยู่กินกันมากว่า 30 ปี โดยท่านผู้พันเป็นทหารประจำอยู่ที่กรมการสัตว์ทหารบกต้นสำโรง เป็นนายสัตวแพทย์ทหาร ปัจจุบันเกษียณอายุราชการมากว่า 10 ปีแล้ว แต่ก็ยังช่วยกันหารายได้เสริมโดยเป็นนายหน้าขายประกันชีวิต ไปไหนก็ไปด้วยกันไม่เคยห่าง ยกเว้นหากไปกับลูกๆ ไม่ไกลท่านก็จะอยู่บ้านเล่นคอมฟังเพลง ดูยูทูบ ซึ่งอดีตท่านเป็นนักร้องนักดนตรีประจำวง เคยูแบนด์ ของ มก. แต่ช่วงหลังสุขภาพท่านไม่ค่อยดีมีโรคประจำตัวหลายโรคทั้ง ปอด ข้อ และภูมิแพ้ ต้องกินยาตามแพทย์สั่งตลอด ซึ่งไม่คิดว่าท่านจะคิดสั้น

 

 ขณะที่ ร.ต.อ.ชาตรี กล่าวว่า เบื้องต้น ผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้ประสาน ศพฐ.7 ร่วมตรวจเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุและตรวจเขม่าดินปืนทั้งจากมือผู้ตาย ภรรยา และลูกชายซึ่งเป็นผู้มาพบศพ เพื่อประกอบผลทาง นิติวิทยาศาสตร์ และให้ส่งศพผู้ตายไปผ่ายืนยันผลที่สถาบันนิติเวชอีกครั้งตามขบวนการต่อไป ซึ่งจากหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุเบื้องต้นเป็นไปได้ว่า เป็นการฆ่าตัวตายเอง



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...