6 ใน 10 ราชายาเสพติดที่รวยที่สุดในโลก (ขุนส่า ติดโผ 10 อันดับ)

ขุนส่าหรือ“จันทร์ จางตระกูล”

        สื่อ ต่างประเทศรายงาน “ขุนส่า” อดีตราชายาเสพติดชื่อก้องโลกผู้ล่วงลับ ถูกจัดให้มีรายชื่อติดโผ 10 อันดับพ่อค้ายาเสพติดที่มีฐานะมั่งคั่งที่สุดในประวัติศาสตร์โลก ด้วยมูลค่าทรัพย์สินกว่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 153,120 ล้านบาท) 


       
       ราย งานจากเว็บไซต์ชื่อดัง “เซเลบริตี เน็ต เวิร์ธ” รวมถึงสื่อออนไลน์ชื่อก้องของสหรัฐฯ อย่าง “ฮัฟฟิงตัน โพสต์” เมื่อวันอังคาร (16) ระบุว่า “ขุนส่า” หรือนาย “จันทร์ จางตระกูล” อดีตราชายาเสพติดผู้ล่วงลับซึ่งมีบิดาเป็นชาวจีนและมีมารดาเป็นชาวรัฐฉาน ประเทศพม่า ถูกจัดให้เป็นนักค้ายาเสพติดที่รวยที่สุดลำดับที่ 5 ในประวัติศาสตร์โลก ด้วยมูลค่าทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้าฝิ่น เฮโรอีน และธุรกิจผิดกฎหมายอื่นๆ คิดเป็นมูลค่ารวมกันทั้งสิ้น 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 153,120 ล้านบาท
       
       อย่าง ไรก็ดี รายงานระบุว่าอดีตราชายาเสพติดที่เคยใช้พื้นที่แถบสามเหลี่ยมทองคำทางภาค เหนือของไทยเป็นฐานการผลิตยาเสพติดสำคัญรายนี้ยังมีความร่ำรวยเป็นรองราชายา เสพติดอีก 4 ราย คือ ปาโบล เอสโกบาร์ กาบิเรีย อดีตเจ้าพ่อยาเสพติดชาวโคลอมเบียที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 1993 ที่มีทรัพย์สินสุทธิ 30,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 918,750 ล้านบาท) และถือเป็นราชายาเสพติดที่รวยที่สุดในประวัติศาสตร์โลก รองลงมาคือ อมาโด การ์ริโญ ฟูเอนเตส หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด “ฮัวเรซ” แห่งเม็กซิโกที่มีทรัพย์สิน 25,000 ล้านดอลลาร์, อันดับที่ 3 คือ ดาวูด อิบราฮิม กัสการ์ ชาวอินเดีย วัย 56 ปีที่ยังคงหลบหนีการตามล่าของตำรวจสากล มีทรัพย์สิน 6,700 ล้านดอลลาร์ และอันดับที่ 4 คือ 3 พี่น้องตระกูลโอชัวแห่งโคลอมเบีย คือ ฮอร์เฆ, ฮวน ดาบิด และฟาบิโอ ที่มีมูลค่าทรัพย์สินรวมกัน 6,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
       
       ส่วน ในอันดับที่ 6-10 ราชายาเสพติดที่รวยที่สุดในโลกตกเป็นของ โฮเซ กอนซาโล โรดริเกซ กาชา จากโคลอมเบีย (เกือบ 5,000 ล้านดอลลาร์), พี่น้องตระกูลโอเรฮวยลาจากโคลอมเบีย (3,000 ล้านดอลลาร์), การ์โลส เอนริเก เลห์เดอร์ ริบาส นักค้ายาลูกครึ่งเยอรมัน-โคลอมเบีย ที่ปัจจุบันติดคุกอยู่ในสหรัฐฯ (2,700 ล้านดอลลาร์), กริเซลดา บลังโก นักค้ายาเสพติดหญิงเจ้าของฉายา “Cocaine Godmother” ชาวโคลอมเบียที่เพิ่งถูกฆ่าตายเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา (2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และปิดท้ายด้วยอันดับที่ 10 คือ “อัล คาโปน” หรือ “อัลฟองซ์ กาเบรียล คาโปเน” เจ้าพ่อชื่อดังชาวอเมริกันเชื้อสายอิตาเลียน (1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)
 

ปาโบล เอสโกบาร์ กาบิเรีย        
  อมาโด การ์ริโญ ฟูเอนเตส        
  ดาวูด อิบราฮิม กัสการ์        
  โฮเซ กอนซาโล โรดริเกซ กาชา        
  การ์โลส เอ็นริเก เลห์เดอร์ ริบาส นักค้ายาลูกครึ่งเยอรมัน-โคลอมเบีย        
  กริเซลดา บลังโก นักค้ายาเสพติดหญิงเจ้าของฉายา “ Cocaine Godmother ”        
  อัล คาโปน
Credit: http://men.postjung.com/652896.html
20 ม.ค. 56 เวลา 14:22 24,079 5 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...