สอบวุ่น! “สมพัฒน์ แก้วพิจิตร“ อดีตรมช.เกษตร ดับปริศนาคาโรงแรมเชียงใหม่

วันที่ 19ม.ค.56 เวลาประมาณ 23.00น. พ.ต.ท.บูรฉัตร ขวัญคำ สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรตำบลภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตภายในห้องริมเวียง 1 ชั้น 10 ซึ่งเป็นห้องสูตรของโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ ถนนเลียบคันคลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับหน่วยแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ หน่วยกู้ภัยรวมใจ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพชายสวมเสื้อไหมพรมสีเขียวขี้ม้าแขนยาว กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน นอนตายคว่ำหน้าอยู่ภายในห้องน้ำทราบชื่อต่อมา คือ นายสมพัฒน์ แก้วพิจิตร อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 371 ถนนราชมรรคา ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สมัยนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี สภาพศพไม่มีบาดแผลใดๆ ในห้องนอนพบกระเป๋าเสื้อผ้าที่ถูกเก็บไว้แล้ว และ พบยาจำนวนมากวางอยู่บนโต๊ะ

สอบสวนทราบว่านายสมพัฒน์ ได้พาคณะองค์การบริหารส่วนจังหวัด และ องค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และ ใกล้เคียง จำนวน 400 คนมาศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา พอมาเช้าวันนี้คณะทั้งหมดเดินทางกลับด้วยรถทัวร์ แต่นายสมพัฒน์ นำรถส่วนตัวมาทางคณะจึงได้เดินทางออกไปก่อนเพราะนายสมพัฒน์ จะกลับตามไปตอนสายๆ แต่พอตอนเย็นทางโรงแรมได้โทรขึ้นไปตามเพราะถึงเวลาเช็กเอาท์แล้ว แต่ก็ไม่มีการตอบรับ พอตอนหัวค่ำพนักงานไปเคาะประตูเรียกแต่ไม่มีคนตอน จนกระทั่งเวลา 22.00 น. ทางพนักงานตัดสินใจใช้กุญแจสำรองเปิดเข้าไป พบเป็นศพดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า นายสมพัฒน์ อาจจะเป็นโรคประจำตัวหลายโรคต้องกินยา และ โรคมากำเริบ โดยไร้คนช่วยเหลือ จนล้มคว่ำนอนตาย ที่ห้องน้ำดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้นำศพส่งตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกหนึ่ง พร้อมจะได้แจ้งทางญาติให้รับทราบต่อไป

สำหรับประวัติ นายสมพัฒน์ แก้วพิจิตร นั้นเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครปฐม สังกัดพรรคชาติไทย ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2538 และ ได้รับตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในปี พ.ศ. 2538 และ ตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร และ สหกรณ์ ในปี พ.ศ. 2541 - พ.ศ. 2543 

ต่อมาได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีครั้งแรกในรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช ในตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และพ้นจากตำแหน่งเมื่อคณะรัฐมนตรีคณะดังกล่าวต้องสิ้นสภาพอันเนื่องมาจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ต้องพ้นสภาพ แต่นายสมพัฒน์ แก้วพิจิตร ยังคงได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เดิมในคณะรัฐมนตรีคณะต่อมา ซึ่งนำโดยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ จนกระทั่งมาถูกเว้นวรรคการเมืองเป็นเวลา 5 ปี จนมาเสียชีวิตในเวลานี้

Credit: http://news.sanook.com
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...