จับพ่อค้าอาวุธสงครามยึดของกลางอื้อ

กองปราบฯ ตามจับพ่อค้าอาวุธสงคราม ยึดของกลางอื้อ สารภาพเสนอขายลูกค้า ตามสนามยิงปืนทั่วไป

วันนี้( 17 ม.ค.) ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี พ.ต.อ.อภิชัย ธิอามาตย์ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.นิรันดร์ นามสุวรรณ ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.โสจิรตน์ โลหะเนตร สว.กก.2 บก.ป.แถลงข่าวจับกุม นายจักราวุธ ใจบุญ หรือ “นู ลพบุรี” อายุ 42 ปี ชาวจ.ลพบุรี พร้อมของกลาง ปืนเล็กยาวเอ็ม 16 เอ 1 ปืนเล็กยาวเอ็ม 16 เออาร์ 15 กระสุนปืนขนาด 5.56 มม.10 นัด ซองกระสุนปืนเอ็ม 16 รวม 2 ซอง โทรศัพท์มือถือ และกระสอบ 2 ใบ จับกุมได้ที่ริมถนนนเรศวร หมู่ 1 ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี


พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมในการรักษาความสงบเรียบร้อยก่อนการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จ.ลพบุรี เขต 4 ในวันที่ 9 ก.พ. นี้ แทนตำแหน่งของนายเกียรติ เหลืองอมรวิทย์ ที่ว่างลง โดยชุดสืบสวน กก.2 บก.ป.สืบทราบว่า นายจักราวุธ มีพฤติการณ์ลักลอบค้าอาวุธสงคราม โดยอ้างกับสายลับว่าสามารถจัดหาปืนเอ็ม 16 มาขายให้ในราคากระบอกละ 40,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงวางแผนล่อซื้ออาวุธปืนของกลางดังกล่าว
               

รอง ผบก.ป.กล่าวอีกว่า ต่อมาจึงมีการนัดหมายส่งมอบอาวุธปืนกันในพื้นที่หมู่ 1 ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยนายจักราวุธ ได้ขี่จยย. ฮอนด้า เวฟ สีแดง เข้ามากับสายลับก่อน จากนั้นนายเอ็ด (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) จึงขับรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ไตรตั้นพลัส สีดำ ไม่ทราบทะเบียน เข้าสมทบภายหลัง ซึ่งนายจักราวุธ ได้หยิบปืนที่อยู่ในรถกระบะคันดังกล่าว ออกมาให้สายลับตรวจดูสภาพ จากนั้นจึงตกลงซื้อขาย เมื่อสายลับบอกให้ นายจักราวุธ เข้าไปนับจำนวนเงินภายในรถยนต์ที่สายลับขับมา ระหว่างนั้นถึงให้สัญญาณเจ้าหน้าที่ซึ่งซุ่มรออยู่ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัว
               

พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวต่อว่า ขณะที่ นายเอ็ด ซึ่งเป็นขับรถกระบะ นั้น ไหวตัวทัน สามารถหลบหนีไปได้ ทั้งนี้ สำหรับอาวุธปืนของกลางทั้งหมด เจ้าหน้าที่จะนำไปตรวจสอบว่าเคยถูกนำไปใช้ก่อเหตุใดมาหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบถึงที่มาที่ไป โดยประสานกับฝ่ายปกครอง เกี่ยวกับข้อมูลว่ามีการขึ้นทะเบียนปืนไว้ถูกต้องหรือไม่ อย่างไรก็ดีกในส่วนของสภาพของปืนของกลางที่พบนั้น ในวงการซื้อขายปืนต่างยอมรับว่าเป็นปืนที่ยังมีสภาพดี พร้อมใช้งานได้ และแม้ว่าจากการตรวจสอบประวัตินายจักราวุธ ไม่พบว่ามีหมายจับติดตัว แต่เชื่อว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ รวมทั้งมีความเกี่ยวพันกับขบวนการลักลอบค้าอาวุธสงคราม
 

17 ม.ค. 56 เวลา 17:29 1,391 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...