จับหนุ่มเมืองน้ำหอมหนีคดีข่มขืนกบดานภูเก็ต

วันนี้( 17 ม.ค.) ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ยุกตะทัต รอง.ผบช.สตม.พ.ต.อ.ชยวุฒิ จันทร์สมบูรณ์ ผกก.1 บก.สส.สตม.และ พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผกก.ตม.จ.ภูเก็ต แถลงจับกุมนายแวร์ดิโน คริสโตเฟอร์ เพียรี่ อาย 28 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้ต้องหาตามหมายจับแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราบุคคลที่อ่อนแอกว่าและมีความพิการทางกาย ซึ่งเป็นบุคคลที่รัฐบาลต่างประเทศออกหมายจับ และจัดเป็นบุคคลต้องห้ามเข้าราชอาณาจักรตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 12 และอยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกว่าที่ได้รับอนุญาตไว้ หลังหลบหนีเข้ามาในประเทศ

โดยการจับกุมดังกล่าว เป็นความร่วมมือ ระหว่าง ชุดสืบสวน กก.1 บก.สส.สตม. ร่วมกับชุดสืบสวน ตม.ภูเก็ต สืบทราบว่านายคริสโตเฟอร์ได้เข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค.55 โดยเป็นกุ๊กอาหารอิตาเลียนอยู่ในภัตตาคารชื่อดังย่านซอยสุขุมวิท 101/1 พระโขนง  จากนั้นได้หลบหนีเข้ามาอาศัย ที่ จ.ภูเก็ต โดยมีภรรยาภรรยาเป็นคนไทย ทำงานอยู่ที่ห้องอาหารภายในเรือสำราญระหว่างประเทศ จนภรรยาชาวไทยส่งเงินกลับไปบ้านเกิด ที่ จ.สกลนคร สร้างบ้านหรูและห้องเช่าจนร่ำรวย

กระทั่งเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ชุดสืบสวนได้เข้าจับกุมนายคริสโตเฟอร์ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ถนนพระบารมี ต.กะทู้ อ.กะทู้ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ตรวจสอบพบเป็นบุคคลเดียวกันกับที่รัฐบาลฝรั่งเศสต้องการตัว ประกอบกับจากการตรวจสอบปรากฏว่านายคริสโตเฟอร์อยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกว่าที่ได้รับอนุญาต จึงส่งตัวดำเนินคดีในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดพร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสากลและตำรวจฝรั่งเศสมารับตัวกลับประเทศไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...