นิสิตเกษตรฯยื่นหนังสือกพท.กรณีสร้างทางด่วนผ่านรั้วมหาวิทยาลัย

วันนี้( 17 ม.ค.) ที่ ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน รศ.วุฒิชัย กปิลกาณจน์ อธิการบดี ม.เกษตรศาสตร์ พร้อมด้วยอาจารย์และนักศึกษาประมาณ 1,000 คน ร่วมทำพิธีบวชต้นไม้ รักษ์สิ่งแวดล้อม โดยภายในงานได้มีการนิมนต์มนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป และทำพิธีผูกผ้าเหลืองให้กับต้นนนทรี จำนวน 9 ต้น อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นต้นไม้ที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงปลูกเอาไว้
 

จากนั้นนักศึกษาทั้งหมดได้รวมตัวกันและเดินทางไปที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่ออ่านถ้อยแถลงการณ์กรณีการสร้างการดำเนินโครงการระบบทางด่วนขั้นที่3สายเหนือ ตอนที่ 1 ว่า ขอเรียกร้องให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทยพิจารณาแนวทางการสร้างทางด่วนที่เหมาะสม เนื่องทางลงทางด่วนนี้ จะต้องตัดผ่านเหนือแนวรั้วของม.เกษตรศาสตร์ และต้องตัดต้นไม้บริเวณแนวรั้วที่ปลูกมานานหลายสิบปี เป็นการทำลายพื้นที่สีเขียวของกทม. จึงขัดต่อ  ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้ทางสโมสรนักศึกษาม.เกษตรศาสตร์ก็เคยยื่นหนังสือชี้แจงแก่การทางพิเศษแห่งประเทศไทยแล้วแต่ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน


นอกจากนี้สิ่งที่กระทบกระเทือนต่อจิตใจของ นศ.ม.เกษตร์มากคือทางการทางพิเศษแห่งประเทศไทยยังไม่ใยดีต่อความรู้สึกของชาวม.เกษตรศาสตร์ยังคงยืนยันที่จะสร้างทางลงทางด่วนพาดผ่านหอประชุมใหญ่ต้นนนทรีทรงปลูกซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวม.เกษตรศาสตร์มาช้านานด้วย


ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ประธานบอร์ดบริหารการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซี่งออกมารับฟังเรื่องทั้งหมดกล่าวว่า เรื่องทั้งหมดที่นศ.ได้ร้องเรียนในวันนี้ การทางพิเศษแห่งประเทศไทยจะนำเรื่องทั้งหมดเข้าที่ประชุม และพยายามจะหาทางออกที่ดีที่สุด และอาจจะต้องมีการเชิญตัวแทนนักศึกษามาพูดคุยเพื่อหาแนวทางออกร่วมกัน ซึ่งรายละเอียดจะต้องนำไปจัดทำในภายหลัง 


จากนั้นนายจักรพล บัวโฮม นายกองค์การนิสิตม.เกษตรศาสตร์ได้มอบหนังสือแถลงการณ์ให้กับพล.ต.อ.วิเชียร แล้วนศ.ทั้งหมดเดินทางกลับ
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...