ระทึก! ฮ.ชนเครนยอดตึกกลางกรุงลอนดอน ร่วงพื้นไฟลุกท่วม ตายแล้ว 2 (ชมคลิป)

เฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งชนเข้ากับเครนที่ไซต์งานก่อสร้างทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย คาดอาจเกิดจากสภาพหมอกลงจัด

 

 

 

ตำรวจเปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ชนเข้ากับเครนที่ตั้งอยู่พื้นที่ส่วนบนของอาคารเซนต์ จอร์จ วาร์ฟ ทาวเวอร์ ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ใกล้กับสะพานแบตเตอร์ซี ที่ข้ามแม่น้ำเทมส์ เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (15.00 น.ตามเวลาในไทย) และยังเร็วเกินไปว่ามีผู้เสียชีวิตหรือไม่ โดยมีรายงานว่าหลังจากขน เฮลิคอปเตอร์ร่วงลงสู่พื้นในทันที

 

 

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวมีเพียงนักบินคนเดียวและไม่มีผู้โดยสาร และร่วงตกลงพื้นห่างจากสถานีรถไฟวอกซ์ฮอลล์ ราว 20 เมตร เครนบนยอดอาคารถูกชนห้อยลงมาด้านข้างอาคาร ส่วนที่พื้นเกลื่อนไปด้วยซากและกลุ่มควันดำโขมง ผู้คนบริเวณนั้นบางคนได้ยินเสียงชนดังสนั่น

 

 

 

 

หน่วยบรรเทาสาธารณภัยลอนดอน เปิดเผยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นใกล้กับถนนวานส์เวิร์ธ ในเขตเซาธ์ แลมเบิร์ต โดยมีเจ้าหน้าดับเพลิงกว่า 60 นายอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เผยว่า ได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. และหน่วยฉุกเฉินลอนดอนได้เข้าไปยังจุดเกิดเหตุเช่นกัน

 

 

 

 

ทั้งนี้ พยานที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ในช่วงเกิดเหตุ มีหมอกลงต่ำ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่นักบินมองไม่เห็นยอดอาคารสูง โดยหลังจากที่ชน เฮลิคอปเตอร์หมุนเหวี่ยงไปมาอย่างรวดเร็ว และตกลงพื้นและเเกิดเพลิงไหม้เป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าสั่งกันประชาชนออกจากพื้นที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงอัตรายจากเครนที่อยู่บนยอดตึก

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...