ตร.ภาค5จับเศรษฐินีพันล้าน-สั่งฆ่าผัวฮุบเงินค้ายาบ้ามหาศาล

วันที่ 16 ม.ค. พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 พร้อมด้วยพล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภาค 5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 และพ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง ผบก.ภ.เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่านายสมชาย เถอะจา อายุ 36 ปี อดีตผู้ต้องหาคดียาบ้ารายใหญ่ของภาคเหนือ


 

 

ได้ผู้ต้องหารวม 4 คนประกอบด้วยน.ส.นิตยา จิรญานิธิกุล หรือน.ส.นิตยา เล่ายี่ปา อายุ 37 ปี อดีตเมียนายสมชาย เศรษฐินีพันล้านเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรหลายแห่งในอ.สันทราย จ.เชียงใหม่, นายณัฐชัย เผือกสงค์ อายุ 47 ปี มือปืน, นายธนรัตน รัตนสุภา อายุ 38 ปี คนขับรถให้มือปืน และจ.ส.อ.ธนาชัย เสือเปรม อายุ 52 ปี อดีตทหารสังกัดค่ายทหารรบพิเศษที่ 5 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ คนรับงาน พร้อมยึดของกลางอาวุธปืนขนาด .38 รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน กบ 4695 เชียงใหม่ ที่ใช้ก่อเหตุ และรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีดำ ทะเบียน ญน 6446 กทม. ที่น.ส.นิตยา ขับพาสามีไปให้คนร้ายก่อเหตุ ผู้ต้องหาให้การสารภาพ

 


 

 

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 27 ต.ค.2555 มีคนร้ายก่อเหตุขับรถปาดหน้ารถยนต์ที่น.ส.นิตยา ขับพานายสมชาย กลับจากกินอาหาร แล้วอุ้มนายสมชายขึ้นรถหายตัวไป ก่อนพบเป็นศพทิ้งอยู่ริมถนนสายคันคลองชลประทาน ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ สภาพศพถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด ลำตัว 5 นัด สร้อยคอทองคำหนัก 8 บาท พระเลี่ยมทอง และเงินสด ภายในตัวผู้ตายยังอยู่ครบ

 


 

 

พล.ต.ท.สุเทพกล่าวว่า หลังพบศพเช็กประวัตินายสมชาย พบว่าเป็นแก๊งยาบ้ารายใหญ่ของภาคเหนือถูกตำรวจจับกุมและศาลตัดสินจำคุก 25 ปี แต่ติดจริงๆ ประมาณ 12 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 1 เดือน ก็กลับมาอยู่กับน.ส.นิตยา ภรรยาที่กลายเป็นเศรษฐินีเจ้าของบ้านจัดสรรหรูหราหลายแห่งในอ.สันทราย โดยมีทรัพย์สินนับพันล้านบาท ตอนแรกมุ่งไปที่ปมเรื่องหักแก๊งยาบ้า แต่หลังจากสืบสวนในทางลึกสงสัยว่าจะเป็นฝีมือน.ส.นิตยา เพราะนายสมชาย กลับมาทวงเงินจำนวนมากที่ทิ้งเอาไว้ก่อนติดคุก

 


 

 

ตำรวจสืบหาข้อมูลกระทั่งพบผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดจึงออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่าก่อนติดตามจับกุมน.ส.นิตยา ได้ที่โครงการหมู่บ้านจัสมิน ต.สันป่าเปา อ.สันทราย จับกุมตัวนายณัฐชัย ได้ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ขณะจะหลบหนีออกแนวชายแดน นายธนรัตน์ จับกุมตัวได้ที่ ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ และจ.ส.อ.ธนาชัย คุมตัวมาสอบสวน

 


 

 

ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การสารภาพโดยน.ส.นิตยา ยอมรับว่าหลังจากสามีถูกจับทิ้งเงินสดและทรัพย์สินไว้จำนวนมาก จึงนำมาสร้างบ้านจัดสรรเพื่อฟอกเงิน และกิจการไปได้ดีมีทรัพย์สินเพิ่มนับพันล้าน จนเมื่อนายสมชาย พ้นโทษก็กลับมาหาและต้องการเงินที่หามาได้ โดยขู่ทำร้ายและฆ่าทิ้งเพื่อฮุบเงินทั้งหมด จึงตัดสินใจชิงลงมือก่อน ไปปรึกษากับจ.ส.อ.ธนาชัย ซึ่งติดต่อนายณัฐชัย และนายธนรัตน์ มาลงมือในราคา 2 แสนบาท วางแผนให้น.ส.นิตยา ชวนนายสมชาย ออกมากินข้าวในตอนค่ำ ระหว่างทางกลับให้ทีมอุ้มขับรถปาดหน้าใช้อาวุธปืนบังคับนายสมชาย ขึ้นรถออกไปยิงทิ้ง

 


 

 

พล.ต.ท.สุเทพกล่าวเพิ่มเติมว่า ขั้นตอนต่อไปดำเนินการยึดทรัพย์ของน.ส.นิตยา ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดของสามี โดยน.ส.นิตยานำมาสร้างหมู่บ้านจัดสรรและนำมาซื้อทรัพย์สินต่างๆ เพื่อฟอกเงิน ส่วนที่มีข่าวว่ามีนายตำรวจและนายทหารบางส่วนเกี่ยวข้องด้วยนั้น จากการสืบสวนไม่พบประเด็นดังกล่าว มีเพียงจ.ส.อ.ธนาชัย อดีตทหารชั้นประทวนเพียงคนเดียว ทำหน้าที่รับงาน

 


 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...