สหรัฐฯ รุมจวก jackie chan anti-americanism ตราหน้าอเมริกาคอร์รัปชั่นมากสุด

 

เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ ได้ตีแผ่บทสัมภาษณ์เฉินหลง หรือแจ็คกี้ ชาน ซึ่งมีใจความโดยรวมว่า อเมริกาเป็นชาติที่โกงที่สุดในโลก จุดกระแสต่อต้านและวิจารณ์หนักในสังคมอเมริกาขณะนี้

          รายงานระบุว่า บทสัมภาษณ์ของเฉินหลงดังกล่าว เป็นบทสมภาษณ์ที่เฉินหลงให้สัมภาษณ์เป็นภาษาจีนกับสถานีโทรทัศน์ฮ่องกงตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว มีใจความโดยสรุปว่า จีนมาประสบความสำเร็จจริง ๆ ก็ในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งประธานาธิบดีของจีนเองก็ยอมรับว่าในจีนก็มีปัญหาคอร์รัปชั่นอยู่เหมือนกัน แต่เราก็กำลังก้าวไปข้างหน้า สิ่งที่เห็นได้ตอนนี้คือจีนกำลังก้าวไปอย่างต่อเนื่อง และถ้าหากจะพูดถึงชาติที่คอร์รัปชั่นมากที่สุดในโลก ก็คืออเมริกา วิกฤติเศรษฐกิจโลกเริ่มมาจากที่นั่น อเมริกาเป็นผู้ก่อให้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจโลก

          เฉินหลง กล่าวอีกว่า เวลาที่ชาวอเมริกันถามเขา เขาก็บอกไปว่าตอนนี้จีนกำลังแข็งแกร่ง ใคร ๆ ก็พูดถึงจีนกันทั้งนั้น เขาบอกว่าเวลาให้สัมภาษณ์กับคนนอกประเทศ ก็ควรต้องสนับสนุนประเทศตัวเอง ควรบอกว่าจีนดีที่สุด แม้จะรู้ว่ามีปัญหาอยู่หลายอย่าง แต่นั่นก็เป็นเรื่องที่เรารู้กันและควรคุยกันภายในเท่านั้น

          ทั้งนี้ หลังจากบทสัมภาษณ์ดังกล่าวถูกแปลเป็นภาษาอังกฤษเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่าข่าวนี้ถูกเผยแพร่ต่อไปอย่างรวดเร็ว และจุดกระแสความไม่พอใจต่อชาวอเมริกันหลายราย เพราะแสดงให้เห็นว่าเฉินหลงต่อต้านอเมริกันอย่างชัดเจน

          อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เฉินหลงออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองและถูกต่อต้าน แต่ก่อนหน้านี้ ในปี 2004 การเป็นนักแสดงของเขาก็เกือบจะสิ้นสุดลงแล้ว เมื่อเขาให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งไต้หวันว่า เป็นการเล่นตลกระดับชาติ ซึ่งจากความเห็นดังกล่าว ได้ทำให้เกิดกระแสต่อต้านผลงานของเขาไปครั้งหนึ่งแล้ว

 

ที่มา : Kapook

Credit: http://www.itplaza.co.th/update_details.php?type_id=6&news_id=24019&page=1
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...