ฝรั่งลอยตายปริศนา อ่าวป่าตอง เอกสารเต็มตัว

 

หนุ่ม เนเธอร์แลนด์ลอยตายกลางอ่าวป่าตองภูเก็ต มีบาดแผลที่ท้ายทอยลึก 4 ซม. พบกระเป๋าผ้าบรรจุพาสปอร์ต-เงินยูโร-โซแลม ห้อยคอ ตร.มุ่ง 2 ประเด็น อุบัติเหตุวิ่งเล่นโขดหิน ลื่นท้ายทอยฟาดจมน้ำ-ฆาตกรรมอำพรางลากศพทิ้งทะเล...

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 ม.ค. ร.ต.อ.ปฐพี ศรีชาย ร้อยเวร สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากบีชการ์ดประจำชายหาดป่าตองหน้าโรงแรมภูเก็ต เกรซแลนด์แอนด์สปารีสอร์ต ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ว่าพบศพนักท่องเที่ยวลอยอยู่เหนือผิวน้ำกลางอ่าวป่าตองใกล้กับทุ่นกั้นเขต ว่ายน้ำห่างจากฝั่งราว 50 เมตร จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รอง.ผกก.ป.พ.ต.ต.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท.นำกำลังสายตรวจ-ชุดสืบสวนและหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นชายหาดยาวตลอดแนว มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นจำนวนมากนอนอาบแดด-เดินเล่นอยู่ตามชายหาด และลงเล่นน้ำท่ามกลางอากาศที่แจ่มใส ห่างจากฝั่งออกไปมีเรือสปีดโบ๊ต ชื่อสีหมอก และเจ็ตสกีพยายามใช้เชือกผูกศพที่ลอยอยู่ผิวน้ำแล้วลากกลับเข้าฝั่งเพื่อ ชันสูตร ท่ามกลางนักท่องเที่ยวต่างชาติที่รอลุ้นและเอาใจช่วย

ตรวจ สอบศพเบื้องต้นเป็นชายชาวต่างชาติ สูงราว 175-180 ซม.ผิวขาว ผมดำ สวมกางเกงว่ายน้ำสีดำเพียงตัวเดียว ที่คอมีกระเป๋าผ้าสีขาวแขวนอยู่ ภายในมีหนังสือเดินทางระบุชื่อ นายสเตฟาน เฮนริคัส มารินา อายุ 27 ปี สัญชาติเนเธอร์แลนด์ และธนบัตร 100 ยูโร จำนวน 5 ใบ ธนบัตร 10 ยูโร จำนวน 21 ใบ รวมเป็นเงิน 720 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 28,000 บาท ธนบัตรไทยกว่า 3,000 บาท เครื่องคิดเลขขนาดเล็ก 1 เครื่อง และยาโซแลมอีก 1 แผง โดยหายไป 1 เม็ด ชันสูตรศพพบบาดแผลคล้ายถูกของแข็งตีเข้าที่บริเวณท้ายทอยลึกราว 4 ซม.ตามร่างกายไม่พบบาดแผล สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชม. จึงมอบศพให้มูลนิธินำส่ง รพ.ป่าตอง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง 

จากการตรวจสอบบริเวณชาย หาดป่าตองที่ยาวกว่า 3 กม. โดยมีเตียงผ้าใบและร่มให้บริการแก่นักท่องเที่ยวเช่านอนอาบแดดหรือวาง ทรัพย์สิน ไม่พบเตียงใดที่ถูกเช่าแต่ไม่มีนักท่องเที่ยว จึงคาดว่า นายสเตฟาน ไม่ได้มาเช่าเตียงผ้าใบนอนอาบแดดหรือลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดป่าตอง ทำให้ชุดสืบสวนต้องออกสืบหาที่พักนายสเตฟาน และตามหาพยานแวดล้อมที่อาจเห็นเหตุการณ์ ก่อนที่นายสเตฟานจะเสียชีวิต เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า บีชการ์ดที่ประจำอยู่หน้าโรงแรมภูเก็ตเกรซแลนด์ ถ.ทวีวงศ์ ไม่มีใครเห็นนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำแล้วจมหายไปขณะที่กำลังว่ายน้ำ หรือขอความช่วยเหลือแต่อย่างใด จึงคาดว่านายสเตฟานอาจไม่ได้ลงเล่นน้ำในทะเลแล้วจมน้ำเสียชีวิต ประกอบกับการพบกระเป๋าผ้าสีขาวภายในบรรจุหนังสือเดินทาง-เงินสดและทรัพย์สิน ไม่ใช่กระเป๋ากันน้ำที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้ จึงเป็นไปได้ว่านายสเตฟานอาจวิ่งหรือเดินเล่นอยู่ตามโขดหินบริเวณหาดกะหลิม ซึ่งเป็นหาดต่อเนื่องกับหาดป่าตอง แล้วเกิดพลาดลื่นล้ม ทำให้ท้ายทอยกระแทกกับโขดหินสลบและถูกคลื่นซัดจมน้ำเสียชีวิต จนกระทั่งลอยอยู่ผิวน้ำกลางอ่าวป่าตอง หรืออาจถูกฆาตกรรมอำพรางโดยไม่หวังต่อทรัพย์ ก่อนลากทิ้งทะเล อย่างไรก็ดีอยู่ระหว่างการหาพยานแวดล้อม สอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป.

 

ไทยรัฐออนไลน์
Credit: http://www.itplaza.co.th/update_details.php?type_id=1&news_id=23981&page=1
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...