ริชชี่ เฮ้าส์ บ้านอารมณ์ดี สีสดใส

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Creative-Germany.Travel

           คงจะดีไม่น้อยหากเราได้กลับมาเจอบ้านที่สร้างรอยยิ้มได้ในทุก ๆ วัน และไม่ใช่แค่ทำให้ตัวเองอารมณ์ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังสร้างความสดใสให้กับคนอื่น ๆ บนโลกใบนี้ได้ด้วย ดังเช่นบ้าน The Happy Rizzi House ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองบรันสวิก ในประเทศเยอรมนี ที่เปลี่ยนจากตึกธรรมดาให้กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองเลยทีเดียว

           ผู้ที่ริเริ่มไอเดียเก๋ ๆ ของตึกแห่งนี้คือ เจมส์ ริซซี่ ศิลปินแนวป็อปอาร์ตที่สร้างศิลปะจากความสนุก บวกกับความสามารถของสถาปนิกฝีมือดีอย่าง คอนราด โคสเตอร์ จึงทำให้ศิลปะบนกระดาษได้ออกมาโลดแล่นอยู่บนตึกเก่าร่วมสมัยของเมืองแห่งนี้ โดยภายนอกของตึกถูกตกแต่งด้วยสีสันที่หลากหลาย อีกทั้งยังแต่งแต้มด้วยรูปศิลปะที่ไร้ขอบเขต ทำให้คนที่พบเห็นเหมือนหลุดเข้าไปยังโลกในจินตนาการ นอกจากนี้ตามส่วนต่าง ๆ ของยังตึกถูกตกแต่งด้วยเทคนิคแบบสามมิติ ที่มีทั้งส่วนโค้งเว้าและยื่นนูนออกมา ทำให้ตึกแห่งนี้ยิ่งสวยสะดุดตาและมีเสน่ห์มากขึ้นเป็นเท่าตัว และเลือกใช้สีสันสดใสอย่าง สีฟ้า สีชมพู สีเขียว สีม่วง สีเหลือง และสีส้ม มาตกแต่ง เรียกว่าเกือบครบทุกสีที่มีอยู่เลยนะเนี่ย

           ภายในตึกก็ใช้เทคนิคการตกแต่งเดียวกับภายนอก ด้วยการใช้ศิลปะแบบป็อปอาร์ตและสามมิติเข้ามาช่วย ซึ่งน่าสนใจไม่แพ้กัน ทั้งนี้ในส่วนอื่น ๆ อย่างเช่น เฟอร์นิเจอร์ พื้น เพดาน และบันได ใช้สีขาวและสีดำมาเพื่อส่งให้สีสันบนผนังสวยงามยิ่งขึ้น และเพิ่มความสว่างให้กับภายในตึกด้วยเพดานกระจก เปิดรับแสงจากภายนอกได้อย่างเต็มที่ ส่วนหน้าต่างด้านข้างตึกถูกตัดแต่งเป็นรูปทรงต่าง ๆ ทำให้ได้มุมมองที่แตกต่างออกไปอีกด้วย ซึ่งตอนนี้เขาก็เปิดให้ผู้คนที่สนใจเข้าชมได้แล้ว ถ้าหากใครได้มีโอกาสไปเที่ยวที่เมืองบรันสวิก อย่าลืมแวะไปชมความสวยงามของตึกแห่งนี้กันนะคะ




 




 
 












Credit: http://home.kapook.com/view53621.html
9 ม.ค. 56 เวลา 23:27 883 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...