วิจารณ์ยับ! ชาวเน็ตสวดสาวต่างชาติ ถ่ายรูปต่อเศียรพระพุทธรูป

 

 

 

 

 วิจารณ์ยับ! ชาวเน็ตสวดสาวต่างชาติ ถ่ายรูปต่อเศียรพระพุทธรูป

 

 

 



          ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ นักท่องเที่ยวต่างชาติถ่ายภาพต่อเศียรพระพุทธรูปที่วัดพระศรีสรรเพชญ์ ก่อนแชร์ว่อนเน็ต บอก ไม่เหมาะสม

          เมื่อวันที่ 4 มกราคม ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกไซเบอร์ หลังมีภาพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถ่ายภาพกับพระพุทธรูปเก่าแก่ของวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วยกิริยาที่ไม่เหมาะสมถูกแชร์ไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต นำมาซึ่งความไม่สบายใจของพุทธศาสนิกชน

          ทั้งนี้ ภาพที่ถูกแชร์กันนั้น เป็นภาพที่นักท่องเที่ยวผู้หญิงชาวต่างชาตินุ่งกางเกงขาสั้นถ่ายภาพอยู่กับพระพุทธรูปซึ่งไม่มีพระเศียร แต่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวกลับนำศีรษะของตัวเองไปต่อกับตัวองค์พระพุทธรูป และต่อแขนที่ขาด ซึ่งดูแล้วเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม โดยภายหลังจากการตรวจสอบ ทราบว่า สถานที่ที่ปรากฏในภาพนั้นคือ วัดพระศรีสรรเพชญ์ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีป้ายประกาศเตือน และประกาศกฎระเบียบข้อห้ามต่าง ๆ เป็นภาษาอังกฤษชัดเจน ว่า ห้ามถ่ายภาพต่อเศียรพระพุทธรูป 

          ขณะที่เมื่อสอบถาม นายเฉลิมพันธ์ อ้นเอี่ยม อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสำนักงานอุทยานประวัติศาสตร์ ทราบว่า ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมวัดเป็นจำนวนมาก จึงอาจมีหลงหูหลงตาไปบ้าง โดยที่ผ่านมาก็เคยพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าไปถ่ายภาพต่อพระเศียรพระพุทธรูปเช่นนี้ ซึ่งก็ได้เข้าไปตักเตือนและขอให้ลบรูปออกทันทีแต่ปกติแล้วหากนักท่องเที่ยวมากับไกด์ทัวร์จะไม่ทำเช่นนี้ เพราะไกด์จะบอกกฎระเบียบต่าง ๆ ชัดเจน ดังนั้น คนที่ทำจะเป็นนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกันเองแบบส่วนตัวมากกว่า


 

Credit: http://www.babnee.com/index.php
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...