ตร.บึงกาฬจับแล้วมือฆ่ารัดคอน.ศ.เทคนิควัย19-ที่แท้เป็นทหารเกณฑ์สามีเก่า

จากกรณี น.ส.ดา (นามสมมติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาแผนกบัญชี ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในจ.บึงกาฬ ถูกพบเป็นศพถูกรัดคอทิ้งไว้ในห้องเช่า เลขที่ 20/2 หมู่ 8 บ้านบึงสวรรค์ ต.บึงกาฬ อ.เมือง จ.บึงกาฬ เสียชีวิตนานกว่า 3 วัน โดยเจ้าหน้าที่สงสัยว่าอาจเป็นเพื่อนชายคนสนิทตามที่ข่าวสดนำเสนอไปก่อนหน้านี้


 

 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 ม.ค. พล.ต.ต.มนธน ทิพย์จันทร์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.ธนันท์ชัย สุขา พ.ต.อ.ชวิฏ ศรีจันทร์ รองผบก. พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ พลพุทธา ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ พ.ต.อ.ชาญเดช ศรีสังข์ ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ นำตัว พลทหารปิยะพงษ์ หรือต้า ศรีชมชื่น อายุ 22 ปี สังกัดค่ายประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดทหารบกอุดรธานี มาแถลงข่าวกรณีฆาตกรรมน.ส.ดา(นามสมมติ) เสียชีวิตในห้องพัก จากนั้นควบคุมตัวพลทหารปิยะพงษ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ห้องเช่าบ้านบึงสวรรค์ ต.บึงกาฬ

 


 

 

โดยผู้ต้องหา สารภาพว่า ตนคบหากับผู้ตายอยู่ ก่อนเกิดเหตุลาพักจากค่าย เพื่อขอกลับบ้านเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 55 แต่แวะสังสรรค์กับเพื่อนจนวันที่ 31 ธ.ค. จึงเดินทางมาพบผู้ตาย เมื่อเจอกันกลับถูกต่อว่าไปมีหญิงคนใหม่ เพราะ 2 เดือนผ่านมาตนไม่ได้มาพบ เพราะไม่เคยลาพักเลย ประกอบกับผู้ตายพบเห็นพระอีงั่งหรืออีเป๋อ เครื่องรางที่แขวนอยู่เอว ยิ่งเชื่อว่าตนไปมีหญิงอื่น ได้อธิบายอยู่นานจึงยอมใจอ่อนและได้ร่วมเพศกัน 2 ครั้ง

 


 

 

เมื่อตื่นนอนวันที่ 1 ม.ค.56 เวลาประมาณ 09.00 น.ได้ทะเลาะกันอีกครั้งเรื่องเดิม อธิบายอย่างไร ก็ไม่ยอมเข้าใจ พอคุยกันไม่รู้เรื่อง ผมจึงโมโหเอาเข็มขัดทหารมารัดคอลักษณะกดทับและขึ้นนั่งคร่อมร่างไว้ น้องเขาก็ดิ้น ผมกะจะปล่อยแล้ว แต่น้องเขากัดที่นิ้วมือ ผมจึงเผลอกดไปอย่างแรงจนร่างแน่นิ่งไป เมื่อมาดูอีกทีก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงเอาผ้าห่มผ้าปูที่นอน และที่นอนมาวางทับเอาไว้ ก่อนจะลุกขึ้นไปหยิบเอากุญแจล็อกประตูหน้าบ้าน จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปทิ้งลงหนองน้ำ แล้วหลบหนีไปพักอยู่ในค่ายประจักษ์ศิลปาคม ก่อนที่ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่องและได้กล่อมให้มอบตัวจะได้ลดโทษŽ พลฯปิยะพงษ์ กล่าว

 


 

 

พลทหารปิยะพงษ์ กล่าวต่อว่า ตนกับผู้ตายเคยแต่งงานกันเมื่อ 4 ปีก่อน จนมีลูกเป็นหญิงวัยขวบเศษ อยู่กินได้ 2 ปี ก็เลิกรากัน จากนั้นตนได้ภรรยาใหม่ ส่วนผู้ตายเข้าเรียนต่อที่วิทยาลัยเทคนิค ก่อนเป็นทหารเกณฑ์ราว 1 เดือนผู้ตายหวนกลับมาคืนดีด้วย โดยแอบเช่าบ้านอยู่ด้วยกันไม่ให้พ่อแม่ฝ่ายหญิงทราบ ภรรยาใหม่พอรู้ก็หนีกลับไปบ้านที่จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทะเลาะกันทุกครั้ง

 


 

 

พล.ต.ต.มนธน กล่าวว่า คดีนี้ภายหลังทราบเหตุตำรวจทั้งฝ่ายสืบสวนสอบสวน และส่วนเกี่ยวข้องต่างทำงานร่วมมือกันด้วยดี ตลอดทั้งประชาชนให้เบาะแส และผู้บังคับบัญชาฝ่ายทหารก็ยินดีให้ความร่วมมือ ทุกอย่างจึงจบลงด้วยดีและรวดเร็ว ส่วนผู้ต้องหาเป็นทหารเกณฑ์ หลังจากสอบสวนทำสำนวนคดีเสร็จจะต้องส่งตัวกลับไปขึ้นศาลทหารที่จังหวัดทหารบกอุดรธานีต่อไป


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...