จับสองพ่อลูกมือลอบเผาโรงเรียน ยังปฏิเสธเสียงแข็ง

รวบมือเผาโรงเรียน พ่อ-ลูกเลี้ยง พอแถลงข่าวกลับพลิกลิ้นปฎิเสธ ทั้งที่ก่อนหน้านี้รับสารภาพพ่อจ้างลูกเลี้ยงเผา โปลิศไม่สนเพราะเจอหลักฐานมัดแน่น

เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ (3 ม.ค.) ที่ห้องประชุม สภ.เมืองพิษณุโลก พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สะอาดพรรค รองผบช.ภ.6 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับขอศาลจังหวัดพิษณุโลก คดีลักลอบเผาโรงเรียนเชิงหวายและผู้จ้างวาน ได้ผู้ต้องหา 2 รายคือนายชัชกานต์ อยู่อ่ำ อายุ 32 ปี ข้อวางเพลิงเผาทรัพย์อันเป็นสาธารณของแผ่นดินและสาธารณสถาน และนายสำราญ อ่ำทิม อายุ 64 ปี ข้อหาเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นวางเพลิง ซึ่งทั้งสองคนเป็นพ่อเลี้ยงกับลูกเลี้ยงกัน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนวัดเชิงหวาย หมู่ 3 ต.ตลุกเทียม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก

ทั้งนี้สืบเนืองมาจากเมื่อกลางดึกวันเกิดเหตุ พ.ต.ต.วัชพงษ์ ธรรมวงศ์ สวส.สภ.ดงประคำ รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงเรียนวัดเชิงหวาย การตรวจสอบพบตัวอาคารเรียนทางด้านทิศเหนือ ซึ่งเป็นอาคารไม้ถูกไฟไหม้ทั้งหลังและมีอาคารเรียนอีก 2 แห่ง ถูกคนร้ายพยายามจุดไฟแต่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบว่าว่าที่เกิดเหตุมีคราบน้ำมันจึงสันนิษฐานว่า การเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าวถูกคนร้ายลอบเข้ามาเผาโรงเรียน ชุดสืบสวนได้เร่งหาข่าวติดตามคนร้าย

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ขณะที่พนักงานสอบสวนกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้น นายชัญกานต์ได้เข้าที่ไปด้อมๆ มอง ๆ ที่เกิดเหตุ และมีลักษณะอาการเมายาบ้า จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน และยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือเผาโรงเรียน โดยได้รับเงินว่าจ้างจากนายสำราญ จึงตามไปจับได้อีกคน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างแถลงข่าวนั้นนายชัญกานต์และนายสำราญ ได้ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้เผาโรงเรียนและจ้างวาน แต่ตำรวจไม่สนแจ้งความดำเนินคดีเพราะมีหลักฐานมัดแน่น.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...