นักข่าวเอเอฟพีถูกลักพาตัวในซีเรีย

นายเจมส์ โฟลีย์ วัย 39 ปี ผู้สื่อข่าวอิสระชาวอเมริกันของสำนักข่าวเอเอฟพี ถูกลักพาตัวในซีเรีย จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

วันนี้ ( 3 ม.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสว่า ผู้สื่อข่าวอิสระชาวอเมริกันของสำนักข่าวเอเอฟพี ถูกลักพาตัวในซีเรียตั้งแต่เมื่อ 6 สัปดาห์ก่อน และจนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม


รายงานจากแหล่งข่าวระบุว่า นายเจมส์ โฟลีย์ วัย 39 ปี ถูกกลุ่มนักรบติดอาวุธไม่ทราบฝ่าย 4 คน ลักพาตัวไปเมื่อวันที่ 22 พ.ย. โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณเมืองทาฟทานาซ ในจังหวัดอิดลิบ ทางตอนเหนือของซีเรีย ซึ่งภายหลังกลุ่มนักรบได้ปล่อยตัวคนขับรถ และล่ามออกมา


แม้จะยังไม่มีบุคคลกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว บวกกับข้อมูลเกี่ยวกับผู้สื่อข่าวหนุ่มใหญ่ที่มีเพียงน้อยนิด แต่ครอบครัวของโฟลีย์ยังคงหวังว่า จะมีได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใดบ้าง โดยบิดาของโฟลีย์ได้จัดทำเว็บไซต์ www.freejamesfoley.org และเปิดเพจบนเฟซบุ๊คในชื่อ www.facebook.com/freejamesfoley เพื่อให้ผู้คนเข้าไปลงชื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวบุตรชาย


ทั้งนี้ โฟลีย์เคยถูกลักพาตัวมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยกลุ่มนักรบติดอาวุธที่ภักดีต่อพ.อ. โมอัมมาร์ กัดดาฟี ขณะเดินทางเข้าไปทำข่าวสงครามกลางเมืองในลิเบีย เมื่อปีที่แล้ว โฟลีย์ถูกกักตัวไว้นานถึง 6 สัปดาห์ ก่อนได้รับความช่วยเหลือจากการประสานงานของสำนักข่าว โกลบอลโพสต์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของเขาในขณะนั้น แต่ยืนยันว่า พร้อมให้ความช่วยเหลือโฟลีย์ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

3 ม.ค. 56 เวลา 11:45 1,872 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...