ดต.เมา-ยิงถล่มห้อง ผกก.พัทยา

อุกอาจกลางแฟลตตำรวจ ลูกซองซัลโวหน้าต่างพรุน ไม่พอใจ-จัดระเบียบโรงพัก



ศึกสีกากี - เจ้าหน้าที่ตรวจห้องพักพ.ต.อ.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช (ภาพเล็ก) ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในแฟลตตำรวจพัทยา หลังถูกยิงถล่มกระจกแตก เจ้าตัวสงสัยฝีมือด.ต.นายหนึ่งที่ไม่พอใจการจัดระเบียบโรงพัก เมื่อ 2 ม.ค.

ผกก.เมืองพัทยาโดนลูบคม ด.ต.ลูกน้องบุกยิงห้องพักในแฟลตตำรวจ หลังเพิ่งมารับตำแหน่งได้เพียง 2 เดือน เท่านั้น เดชะบุญไม่มีคนอยู่ในห้อง พยานเห็นด.ต.เมาปลิ้นเดินถือปืนไปมาในที่เกิดเหตุ ก่อนอาศัยช่วงเคานต์ดาวน์ใช้พลุกลบเสียงปืน ส่องเข้าหน้าต่างหลังห้องจนกระจุย ผกก.เผยรู้ตัวแล้ว เป็นดาบตำรวจมือปราบที่เคยเรียกคุยเรื่องงานและผลการจับกุมคดี คาดเป็นเพราะเข้มงวดจัดระเบียบโรงพักตามนโยบายผบ.ตร. จนสร้างความไม่เข้าใจให้ลูกน้องบางนาย และหลังเกิดเหตุดาบตำรวจดังกล่าวยังหายตัวไป อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวเพื่อสอบถามถึงสาเหตุ ส่วนคดีให้ว่าไปตามกฎหมาย



เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 ม.ค. พ.ต.ท. สงคราม ปั้นเอี่ยม สวส.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกันตรวจสอบห้องพักของพ.ต.อ.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผกก.สภ.เมืองพัทยา ตั้งอยู่ชั้นล่างของแฟลตตำรวจ หลังสภ.เมืองพัทยา ซอย 9 ถ.เลียบชายหาดพัทยา ซึ่งถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงกระจกบานเลื่อนด้านหลังห้องพักได้รับความเสียหาย เมื่อช่วงรอยต่อระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.2555 และวันที่ 1 ม.ค.2556 ที่ผ่านมา แต่โชคดีที่พ.ต.อ.สุวรรณ์ยังไม่กลับถึงห้องพัก จึงไม่ได้รับอันตราย จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบกระจกบานเลื่อนแตกเป็นรูพรุน ตู้เก็บเอกสารที่อยู่ภายในห้องได้รับความเสียหาย พบปลอกกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 ตกอยู่ 1 ปลอก โดยใช้เวลาตรวจสอบ 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ



จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตรงกับช่วงเวลานับถอยหลังเข้าสู่วันขึ้นปีใหม่ มีผู้พบเห็นตำรวจยศดาบตำรวจนายหนึ่ง สังกัดฝ่ายสืบสวนสภ.เมืองพัทยา มีลักษณะอาการมึนเมา ถืออาวุธปืนเดินวนเวียนบริเวณหลังห้องพักของพ.ต.อ.สุวรรณ์ และอาศัยจังหวะที่มีการจุดพลุเฉลิมฉลองใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวยิงใส่ห้องผู้กำกับ 1 นัดจนกระจกแตกก่อนหลบหนีไป ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร แต่ขอปิดไว้ก่อนเพื่อผลของรูปคดี



ด้านพ.ต.อ.สุวรรณ์เปิดเผยว่า สาเหตุของการถูกยิงห้องพักในครั้งนี้คาดว่าน่าจะมาจากเรื่องความไม่พอใจที่ตนเพิ่งย้ายมาดำรงตำแหน่งเพียง 2 เดือน แต่จัดระเบียบโรงพักตามนโยบายของผบ.ตร. ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะอาด ความเป็นอยู่ของผู้ใต้บังคับบัญชา เรื่องระเบียบวินัย กระทั่งเรื่องการแต่งกาย ซึ่งเมื่อทำไปแล้วอาจจะมีผลกระทบกับคนบางคน มีบางคนไม่เข้าใจ เบื้องต้นพยายามจะทำความเข้าใจแล้ว แต่คนดังกล่าวอาจจะยังเข้าใจไม่ลึกซึ้ง



พ.ต.อ.สุวรรณ์กล่าวว่า ตนอาจจะผิดตรงที่ทำเร็วไปหน่อย แต่ได้เรียกทุกคนเข้ามาพบพร้อมกับพูดคุยทำความเข้าใจแล้ว และไม่ได้มีการตำหนิด้วยถ้อยคำรุนแรง ซึ่งเรื่องนี้ที่เกิดขึ้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ทราบแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุมั่นใจว่าเป็นดาบตำรวจคนหนึ่งที่เมื่อไม่กี่วันก่อน เคยเรียกพบเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการทำงานและคดีผลการจับกุม ส่วนเรื่องทางวินัยตอนนี้ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร และยังไม่ได้รับการติดต่อจากดาบตำรวจคนดังกล่าวที่มีพยานระบุว่าเป็นคนยิง เบื้องต้นได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว และคงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

 

3 ม.ค. 56 เวลา 10:55 2,848 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...