สลด!แม่ค้าขนมฐานะดี-เครียดปล่อยเงินกู้แต่เรียกเก็บคืนไม่ได้-กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย

เมื่อ 2 ม.ค. ร.ต.อ.หญิง นภาพร รัตนอร่ามสวัสดิ์ ร้อยเวร สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตในบ่อเลี้ยงปลา ข้างบ้านเลขที่ 53/2 ม.1 ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดตรวจที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ทุ่งสง และเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ 


 
 เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตรออยู่ และขอให้เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำงมหาร่างคนจมน้ำ ใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถงมศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ ทราบชื่อผู้ตายคือ น.ส.สุพัชชา ทองเลี่ยมนาก อายุ 41 ปี อยู่บ้านดังกล่าว จมอยู่ใต้น้ำอยู่ในชุดเสื้อแขนสั้นสีชมพู กางเกงยีนส์ขาสั้นสีน้ำเงิน สภาพไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ช.ม.

 
 จากการสอบสวนนายชม ทองเลี่ยมนาก อายุ 73 ปี บิดาของน.ส.สุพัชชา ให้การว่าน.ส.สุพัชชา หรือ ฝ้าย มีอาชีพทำขนมพื้นเมืองส่งตามร้านต่างๆ มีฐานะดี และยังมีการปล่อยเงินกู้ให้กับลูกหนี้ในพื้นที่รายละ 1 หมื่น ถึง 1 แสนบาท ซึ่งระยะแรกๆ นั้นเก็บเงินจากลูกหนี้ได้ดีทั้งต้นทั้งดอก พอมาระยะหลังลูกค้าค้างชำระ พอไปทวงกลับด่าแทน ทำให้น.ส.สุพัชชาเครียด เคยบ่นว่าเบื่อลูกหนี้ที่เก็บเงินยาก

 
 กระทั่งเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา พี่น้องที่บ้านพากันไปเที่ยวปีใหม่กันที่ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช แต่ผู้ตายไม่ไปด้วย โดยอยู่ๆ ก็หายตัวไป ซึ่งตอนแรกคิดว่าไปกับพี่น้อง จนตกค่ำญาติกลับมาบ้านครบกันทุกคน เมื่อไม่เห็นจึงออกตามหาก็ไม่เจอ จนรุ่งเช้าพบรองเท้าของน.ส.สุพัชชา อยู่ปากบ่อเลี้ยงปลา ก็คิดว่าลูกน่าจะจมน้ำเสียชีวิตในบ่อดังกล่าว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือและพบศพดังกล่าว

 
 ส่วนสาเหตุการตายเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่าน.ส.สุพัชชาน่าจะเครียดที่ทวงเงินจากลูกหนี้ไม่ได้ จึงเกิดความน้อยใจจนเครียดหนักและได้คิดสั้นฆ่าตัวตายโดยกระโดดน้ำในที่สุด ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วจึงมอบให้กับญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...