มะกันฮือฮา! นก 300 ตัวหล่นลงมาตายจากฟ้า ไม่ทราบสาเหตุ

 


 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  themountainpress.com
 
         เมื่อวัน 31 ธันวาคม เว็บไซต์เมาเท่นเพรส รายงานว่า ผู้อยู่อาศัยและผู้คนที่ผ่านไปมาในเมืองซีมัวร์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ต่างตกใจกับปรากฏการณ์ที่นกกิ้งโครง ประมาณ 300 ตัว ตกลงมาตายจากท้องฟ้า ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  และประชาชน ก็ได้แจ้งความเรื่องนี้ให้ตำรวจทราบเรียบร้อยแล้ว

         ทั้งนี้ จ่าสิบเอกโรเบิร์ต สต๊อฟเฟิล กล่าวว่า มีคนแจ้งความเรื่องนกตายเมื่อเวลาประมาณ 13.15 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นนกบินตรงไปยังทิศหนึ่ง ก่อนที่จะบินกลับมาและตกลงมาตายในที่สุด ศพของนกมีมากจนยึดถนนไปประมาณ 1 เลน และมีการคาดการณ์ว่า อาจมีนกกิ้งโครง ตายกว่า 300 ตัวเลยทีเดียว
 
 
         อย่างไรก็ตาม ตอนที่ช่างภาพไปถึงที่เกิดเหตุนั้น ยังมีนกบางตัวที่ยังคงมีชีวิตรอด ในขณะที่นกส่วนมากตายแล้ว โดยนกที่ยังรอดชีวิตนั้น ต่างตัวสั่นและกระพือปีกอย่างรุนแรง 
 
         ด้านผู้อยู่อาศัยคนนึงในแถบนั้น กล่าวว่า ในขณะที่เขาขับรถกลับบ้านนั้น เขาเห็นเด็ก 2-3 คนยืนอยู่ตรงถนน และเขาก็สงสัยว่า เด็ก ๆ พวกนี้กำลังทำอะไรอยู่ พอเข้าไปใกล้ สิ่งที่เขาเห็นคือ มีนกตายเกลื่อนกลาดเต็มไปหมด มันดูน่ากลัวเป็นอย่างมาก ตอนที่เขาไปถึงตอนแรก เด็ก ๆ ต่างพากันเก็บกวาดนกออกไปจากถนน ตอนนั้นน่าจะมีนกตายประมาณ 300 ตัวได้ และยังมีนกบางส่วน ที่ตายในทุ่งหญ้าและหนองน้ำด้วย  คล้ายกับวันโลกแตกยังไงอย่างงั้น
 
         ด้านเจ้าหน้าที่จาก ศูนย์รักษาพันธ์สัตว์ป่าเทนเนสซี่ ได้นำนก 2-3 ตัวจากที่เกิดเหตุ กลับไปชันสูตร และทางหลวงของรัฐเทนเนสซี ก็จะนำรถกวาดหิมะ มาจัดการกวาดนกเหล่านี้ไปไว้ตามไหล่ทางต่อไป
Credit: http://hilight.kapook.com/view/80226
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...