แท็กซี่เก็บคืน3ล. รถขนเงินทำร่วง






เก็บคืน - รถขนเงินบริษัทบริงค์ส ทำถุงใส่เงินกว่า 3 ล้านบาท หล่นหายไป 1 ถุง บนถนนตากสิน ก่อนที่นายพงศ์สิน จิรกุลถาวรพัฒน์ คนขับรถแท็กซี่ (ภาพเล็ก) จะเก็บได้และนำมาส่งคืนให้บริษัท เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.

เจ้าหน้าที่รถขนเงินบรรจุตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์เลินเล่อ ประตูท้ายเปิดเงินหล่นหายไป 1 ห่อกว่า 3 ล้าน ระหว่างนำไปใส่ตู้เอทีเอ็มในพื้นที่ย่านฝั่งธน ต้องโร่แจ้งความวุ่น สุดท้ายได้คืน เพราะโชเฟอร์แท็กซี่เก็บไว้นำมาส่งให้ จส.100 ประสานงานตามบริษัทรถขนเงินไปรับมาคืน



เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 30 ธ.ค. พ.ต.อ.โชคชัย งามวงศ์ ผกก.สน.บุคคโล พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.สส.สน.บุคคโล พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสายสืบ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกันตรวจสอบรถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน ณล 4974 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท บริงค์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่รับขนเงินให้กับธนาคารไทยพานิชย์ หลังจากพนักงานประจำรถ มีนายทศพร ริ้วนาค อายุ 35 ปี หัวหน้าชุด นายพุฒ มุ่งดี อายุ 30 ปี พนักงานขับรถ และนายธนภัทร ต้นสียา อายุ 30 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วัฒนากร อู่นาท พงส.ผนพ.สน.บุคคโล ว่าบรรทุกเงินมูลค่ากว่า 53 ล้านบาท จะไปกระจายบรรจุเงินลงตู้เอทีเอ็มสาขาต่างๆ แต่ระหว่างทางทำกระเป๋า 1 ใบตกหาย ภายในมีเงินสดกว่า 3 ล้านบาท



จากการสอบสวนนายทศพรให้การว่า บรรทุกเงินจำนวนกว่า 53 ล้านบาท ของธนาคารไทยพาณิชย์ ออกจากศูนย์ปฏิบัติงานย่อยของบริษัทบริงค์ส ถนนพระราม 3 ซอย 30 เพื่อจะนำเงินไปบรรจุเข้าตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์สาขาย่อยต่างๆ ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี เมื่อขับมาถึงบริเวณร.พ.กรุง ธนบุรี 1 ถนนตากสิน มีชายสวมหมวกกันน็อกครึ่งใบ ขับรถ จยย.แบบผู้หญิง สีแดง ไม่ทราบทะเบียน บีบแตร และตะโกนบอกให้หยุดรถและบอกว่าประตูหลังรถเปิดอยู่ จึงจอดรถลงไปตรวจสอบพบว่าประตูหลังฝั่งซ้ายเปิดออก แต่ยังมีแม่กุญแจติดอยู่ที่ท้ายรถ เมื่อตรวจนับกระเป๋า เงินที่บรรจุมาจำนวน 27 ถุง พบว่าหายไป 1 ถุง เป็น กระเป๋าเงินสีดำ มีเงินสดใบละ 1,000 บาท 500 บาท และ 100 บาท รวม 3,330,000 บาท



พ.ต.ท.ปิโยรสเปิดเผยว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ พฐ.มาตรวจสอบลายนิ้วมือ และส่งกำลังฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาเส้นทางที่ชัดเจนของรถที่ขนเงิน หรืออาจพบเห็นจุดที่กระเป๋าตก



ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น.วันเดียวกัน พล.ต.ต. รัษฎากร ยิ่งยง ผบก.น.8 พร้อม พ.ต.อ.โชคชัย งามวงศ์ ผกก.สน.บุคคโล และนายอนันต์ จันทร์ทอง ผู้จัดการฝ่ายเอทีเอ็มและเทคนิค บจก.บริงค์ส (ประเทศไทย) ได้เดินทางมาที่สถานีวิทยุ จส.100 ถนนพระราม 4 เเขวงเเละเขตคลองเตย เพื่อตรวจสอบกระเป๋าใส่เงินและรับคืนจากนายพงศ์สิน จิรกุลถาวรพัฒน์ อายุ 45 ปี โชเฟอร์แท็กซี่สี เขียวเหลือง ทะเบียน มฉ 1719 กรุงเทพมหานคร หลังเก็บได้บนถนนพระราม 3



นายพงศ์สินเปิดเผยว่า เมือคืนเวลาประมาณตี 3 ขณะตนกำลังขับรถเเท็กซี่ช่วงกำลังจะขึ้นสะพานพระราม 3 เห็นถุงผ้าสีกรมท่าขนาดใหญ่ จึงหักพวงมาลัยรถหลบเเล้วเกิดเฉี่ยวชนจนกันชนเสียหายเล็กน้อย พอลงมาเปิดดูภายในถุงพบกล่องใส่เงินหลายกล่อง คิดว่าเป็นถุงเงินของธนาคารเเน่ เพราะเคยทำงานเกี่ยวกับธนาคาร จึงรีบเก็บขึ้นรถก่อนนำกลับบ้านไปปรึกษาพ่อเเละภรรยา ก่อนจะนำถุงเงินมาคืนให้เจ้าหน้าที่



ด้านนายอนันต์กล่าวว่า กระเป๋าใบนี้ที่โชเฟอร์เเท็กซี่เก็บได้ภายในบรรจุตลับใส่เงินสดของตู้เอทีเอ็มเอาไว้ 5 กล่อง เท่าที่ตรวจดูด้วยตาเปล่าไม่พบว่ากล่องเสียหาย จึงเชื่อว่าเงินสดจำนวน 3,330,000 บาทยังอยู่ครบ ซึ่งจะนำไปนับต่อหน้าพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล อีกที



นายอนันต์กล่าวต่อว่า จะต้องตรวจสอบว่าเป็นความบกพร่องของใครระหว่างพนักงานบนรถหรือช่างผู้ติดตั้งและซ่อมแซมตู้โดยสาร สำหรับนายพงศ์สินจะต้องได้รับรางวัลเป็นสินน้ำใจตอบแทนตามระเบียบของทางบริษัทแน่นอน

 

31 ธ.ค. 55 เวลา 11:08 4,752 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...