แห่ขึ้นเขาใหญ่เปิดลานกางเต็นท์พรึ่บ

นักท่องเที่ยงเลี่ยงรถติดแห่ขึ้นเขาใหญ่ยิ่งคึกคัก เปิดลานกางเต็นท์เสริมอีกห้าพันคน เล็งเพิ่มอีกตามจุดชมวิว

เมื่อเวลา 16.20 น. วันนี้ (29 ธ.ค.) นายกฤษฎา หอมสุด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า วันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักแรมค้างคืนบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จำนวนมาก ปริมาณรถยนต์และรถจยย.ขึ้นเขาหนาแน่น รถส่วนหนึ่งที่ไปภาคอีสานตอนบน ได้หลีกเลี่ยงการจราจรถนนมิตรภาพขับขึ้นมาทางด่านเนินหอมด้าน จ. ปราจีนบุรี และลงทางประตูด้าน อ.ปากช่อง แล้วเลี้ยวขวาเลาะไปออก อ. วังน้ำเขียว ทำให้การจราจรด้านบนอุทยานฯ ติดขัดเล็กน้อย ได้ให้เจ้าหน้าที่คอยดูแลและอำนวยความสะดวก เนื่องจากมีสัตว์ป่าออกหากินในช่วงหลางวันเดินข้ามถนนไปมา

นายกฤษฎา กล่าวต่อว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ ยูเนสโก้ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาสังเกตการณ์ เช่น การให้อาหารสัตว์ป่า น้ำเสีย และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเสียงดังจากท่อไอเสียรถ จะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศทางธรรมชาติ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ คอยตรวจสอบรวมถึงการนำสุรามาดื่มในที่สาธารณะ ในที่พัก ถ้าหากตรวจพบก็จะสั่งห้ามและดำเนินการเปรียบเทียบปรับ ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ 1 ใน 3 ส่วน ออกลาดตระเวนในพื้นที่ป่าเพื่อป้องกันกลุ่มผู้บุกรุกเข้ามาล่าสัตว์ ตัดหาไม้หอม ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน อาจคิดว่าเจ้าหน้าที่ไม่สนใจในช่วงนี้ จะเข้ามาทำผิดได้

นอกจากนี้ทางอุทยานฯได้เปิดพื้นที่สนามหญ้าบริเวณจุดชมวิวเขาร่ม ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ใกล้อ่างเก็บน้ำมอสิงโต เพิ่มอีกแห่ง เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเพิ่มในช่วงเทศกาลปีใหม่มาก เพราะสถานที่กางเต็นท์ 2 แห่ง เช่น ผากล้วยไม้ และลำตะคอง พื้นที่ไม่พอ คาดว่าสถานที่กางเต็นท์ทั้ง 3 แห่งจะบรรจุนักท่องเที่ยวได้อีกไม่น้อยกว่า 5 พันคน

จากการตรวจตามจุดท่องเที่ยวบนอุทยานฯเขาใหญ่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เช่น จุดชมวิวทางขึ้น ไฟป่า จุดชมวิวผาเดียวดาย จุดชมสัตว์หนองผักชี และน้ำตกเหวสุวัต และหากมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเพิ่มอีกก็สามารถเปิดจุดกลางเต็นท์รองรับเพิ่ม..

29 ธ.ค. 55 เวลา 18:50 5,353 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...