จ๊ากรถสาธารณะห่วยทิ้งผู้โดยสาร-ขับหวาดเสียว

3 วันเดินทางเทศกาลปีใหม่ ชาวบ้านร้องรถสาธารณะเกือบ 100 รายให้บริการห่วย ทั้งทิ้งผู้โดยสาร ขับรถหวาดเสียว

วันนี้ (29 ธ.ค.) นายสมชัย ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 27-29 ธ.ค. มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถโดยสารสาธารณะ 1584 จำนวน 93 ราย ความผิดส่วนใหญ่ได้แก่ ทิ้งผู้โดยสาร ไม่จอดรับผู้โดยสาร 24 ราย ขับรถประมาทหวาดเสียว 21 ราย ผู้ประจำรถแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ แต่งกายไม่เรียบร้อย 17 ราย บรรทุกผู้โดยสารเกิน 6 ราย กรมฯจะเรียกตัวผู้กระทำผิดมาสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมาย

นอกจากนี้ได้สั่งการสำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่ง จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจความพร้อมของ รถโดยสารสาธารณะทุกจังหวัด สำหรับจุดพักรถที่อำนวยความสะดวกและตรวจสอบความพร้อมของตัวรถ ได้จัดตั้งขึ้น 11 จุดตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค. 55 ถึง 2 ม.ค. 56 โดยระหว่าง วันที่ 27-29 ธ.ค. ได้ตรวจสอบรถโดยสารสาธารณะ 5,597 คัน พบรถมีข้อบกพร่อง 22 คัน ได้แก่ กระจกแตกร้าว 7 ราย อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน (ไฟหน้ารถ,ที่ปัดน้ำฝน,ไฟลังรถ,ไฟหลังคา) 4 ราย เพิ่มอุปกรณ์ส่วนควบ (ไฟเรืองแสง,ติดไฟผิดสี,สปอร์ตไลท์,ติดแตรลม) 4 ราย รถขาดต่อภาษี 2 ราย ใช้รถไม่จดทะเบียน 2 ราย

กรมฯให้ปรับปรุงเพื่อให้พร้อมใช้งานอย่างปลอดภัย รวมทั้งตรวจสอบพนักงานขับรถ พบกระทำผิด 19 รายได้แก่ นำรถออกนอกเส้นทางโดยไม่ได้รับอนุญาต, ไม่มีสมุดประจำรถและไม่แสดงใบอนุญาตขับรถต่อผู้ตรวจการ ได้ลงโทษตามกฎหมายทุกราย..

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...