พนักงานสอบสวนฮือค้านจับสลากลงใต้

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. พ.ต.ท.ไขแสง ถวิลวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ในฐานะตัวแทนพนักงานสอบสวนตำรวจภาค 4 จำนวน 76 นาย ยื่นเรื่องร้องทุกข์ต่อคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) กรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีนโยบายให้พนักงานสอบสวนทั่วประเทศจำนวน 6,000 นาย จับสลากเพื่อหาพนักงานสอบสวนจำนวน 150 คนลงไปปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในวันที่ 7 ม.ค.2556


 

 

พ.ต.ท.ไขแสงกล่าวว่า ถือเป็นนโยบายที่ไม่มีความเป็นธรรมและไม่เสมอภาค เป็นการเลือกปฏิบัติกับพนักงานสอบสวน เพราะในตำแหน่งอื่นๆ เช่น ผู้กำกับ กลับไม่มีการจับสลาก จึงขอให้ ก.ตร.พิจารณายกเลิกนโยบายดังกล่าว หาก ก.ตร.เพิกเฉยจะฟ้องร้องต่อศาลปกครองให้มีคำสั่งระงับนโยบายนี้ต่อไป

 


 

 

ผมเป็นตัวแทนพนักงานสอบสวนตำรวจภาค 4 จำนวน 76 คน และยังมีพนักงานสอบสวนทั่วประเทศอีกประมาณ 4,000 คนติดตามดูผลการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ไม่ได้คัดค้านการที่จะส่งพนักงานสอบสวนลงไปปฏิบัติงานที่ภาคใต้ แต่คัดค้านวิธีการจับสลาก เพราะไม่มีความเสมอภาค โดยการจับสลากคัดจากพนักงานสอบสวนที่ไม่สมัครใจเดินทางลงไปภาคใต้ ซึ่งมีอยู่ในข่ายนี้ประมาณ 3,000-4,000 คน แต่ละคนกินไม่ได้นอนไม่หลับ ได้รับความทุกข์ใจอย่างมากŽ พ.ต.ท.ไขแสงกล่าว

 


 

 

ด้านพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.กล่าวว่า การจับสลากคัดเลือกนายตำรวจเพื่อลงไปปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เนื่องจากพนักงานสอบสวนขาดแคลน 100 กว่าคน มีสมัครใจไปเพียง 30 คน จึงจับสลากเพื่อให้ได้จำนวนที่ต้องการ เป็นเรื่องธรรมดาคนที่ไปไกลจากบ้านก็ต้องมีปัญหา แต่ถ้าคิดให้ดีถือว่าทำเพื่อชาติ ทุกคนต้องเสียสละ อยากให้ทุกคนเสียสละเพื่อช่วยชาติบ้านเมือง ตนอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มา 3 ปีกว่าไม่เคยบ่น


 

27 ธ.ค. 55 เวลา 22:13 3,556 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...