ควีนเซอร์ไพรส์คลิปให้พร3มิติ

เมื่อ 24 ธ.ค. เดลี่เมล์รายงานว่า สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงบันทึกเทปพระราชทานพรเนื่องในวันคริสต์มาสประจำปีนี้แก่ประชาชนในเครือจักรภพ ซึ่งถ่ายทำเป็นภาพยนตร์แบบ 3 มิติครั้งแรก เผยแพร่ทางเว็บไซต์ยูทูบในวันที่ 25 ธ.ค. โดยทรงสวมแว่นตาสามมิติ สร้างความฮือฮาและประทับใจไปทั่วโลก

จากภาพข่าวสำนักพระราชวัง ควีนประทับในห้องไวต์ ดรออิ้ง ในพระราชวังบักกิ้งแฮม ทรงแว่นสีดำประดับด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้เป็นรูปตัวอักษร "Q" บนก้านแว่นทั้ง 2 ข้าง โดยควีนตรัสกับพนักงานอาวุโสของสถานีโทรทัศน์สกายนิวส์ ผู้ผลิตเทปบันทึกคำอวยพรคริสต์มาสประจำปีนี้ว่า "ยอดเยี่ยมมาก"

เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังเผยว่า สำนักพระราชวังต้องการทำอะไรที่แตกต่าง และเนื่องจากปีนี้เป็นปีมหามงคลครบรอบ 60 ปีแห่งการครองสิริราชสมบัติของควีน จึงตัดสินใจทำแถลงการณ์เป็น 3 มิติ ซึ่งพระองค์ทรงเห็นชอบให้ทำตามคำกราบบังคมทูลขอได้ทันที เพราะทรงมีพระประสงค์อยากทำอะไรใหม่ๆ เช่นกัน หลังจากธรรมเนียมกษัตริย์อังกฤษพระราชทานพรในวันคริสต์มาส เริ่มต้นเมื่อปี 2475 หรือ 80 ปีที่แล้วในสมัยสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 4

สำหรับเนื้อหาสำคัญของพระราชดำรัสที่ทรงร่างขึ้นเองนั้น ตรัสถึงความสำเร็จของอังกฤษในฐานะเจ้าภาพจัดกีฬาฤดูร้อน ทั้งโอลิมปิก และพาราลิมปิก ทรงชื่นชมนักกีฬาที่มีความกล้าหาญ มีทักษะ ทุ่มเท และแข่งขันอย่างมีน้ำใจนักกีฬา ช่วยสร้างความตื่นเต้น และความสุขให้กับผู้ชม

ก่อนหน้านี้ในปี 2553 ควีนทรงสวมแว่น 3 มิติมาแล้วขณะเข้าชมภาพยนตร์ที่ศูนย์อบรมในเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา แต่ครั้งล่าสุดนี้ ทรงเซอร์ไพรส์ชาวอังกฤษอีกครั้ง หลังทรงร่วมแสดงในพิธีเปิดลอนดอนเกมส์ 2012 ร่วมกับดาเนียล เคร็ก ผู้รับบทเจมส์บอนด์

 

25 ธ.ค. 55 เวลา 17:17 765 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...