ผบ.ตร.นำทีมปิดล้อม-ตรวจค้นยาเสพติดเชียงใหม่-เชียงราย107จุดได้ของกลางอื้อ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม ที่โรงเรียนฝางชนูปถัมภ์ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 พล.ต.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล ผบ.กกล.ผาเมือง พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ปส. และนายวิชัย ไชมงคล ผอ.ปปส.ภ.5 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 1,600 นาย เปิดยุทธการปิดล้อมขบวนการค้ายาเสพติดเชียงใหม่-เชียงราย 107 จุด โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ฝาง 15 เป้าหมาย

 

ต่อมาเวลา 10.00 น. ที่หน้า สภ.ฝาง พล.ต.อ.อดุลย์ พร้อมคณะร่วมกันแถลงข่าวผลการปิดล้อมว่า เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดยาบ้าได้ 500,000 เม็ด เมล็ดพันธุ์ฝิ่น 8 กิโลกรัม สามารถนำไปปลูกได้ 100 ไร่ ฝิ่นดิบ 20 กิโลกรัม หัวเชื้อวานิลลา 100 กิโลกรัม สามารถนำไปผลิตเป็นยาบ้าได้กว่า 50 ล้านเม็ด เงินสด 7 ล้านบาท อาวุธปืนอาก้า 2 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก ระเบิดชนิดขว้าง 1 ลูก พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 160 คน   

 

พล.ต.อ.อดุลย์กล่าวว่า มุ่งเป้าปิดล้อมตรวจค้นในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย เพราะเป็นแหล่งพักยาสำคัญตามแนวชายแดนที่จะเป็นจุดส่งออกยาเสพติดไปยังที่อื่นๆ ต่อไปจะขยายเข้าไปในเรือนจำ เพื่อปราบปรามภาพรวมทั้งประเทศ บวกกับการบำบัดที่ต้นทางเพื่อป้องกันเยาวชนของชาติ ตั้งแต่เดือนตุลาคม-พฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดยาบ้าได้มากขึ้นถึง 22 ล้านเม็ด
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...