สื่อตั้งฉายา พล.ต.อ.อดุลย์ ผบ.ออนไลน์ - สนง.ตำรวจ ฉายาบิ๊กคลีนนิ่ง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นักข่าวอาชญากรรม ตั้งฉายาตำรวจ  พล.ต.อ.อดุลย์ รับฉายา ผบ.ออนไลน์, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับฉายา บิ๊กคลีนนิ่ง ขณะที่วลีเด็ดประจำปีคือ มีวันนี้เพราะพี่ให้ของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ 

          วันนี้ (23 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยผลสัมภาษณ์เชิงลึกหัวข้อ "ทัศนคติของหัวหน้าข่าวอาชญากรรม ต่อวงการตำรวจ ปี 2555"ซึ่งสอบถามบุคคลระดับหัวหน้า ของข่าวอาชญากรรมสื่อหนังสือพิมพ์ และสื่อโทรทัศน์ ระหว่างวันที่ 18 - 22 ธันวาคม 2555 โดยมีการตั้งฉายาตำรวจ ดังนี้

          - สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ฉายา บิ๊กคลีนนิ่ง เนื่องจากนโยบายอันเด็ดขาดของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ที่สั่งเด้งนายตำรวจทันที หากมีส่วนยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งถือได้ว่าเป็นการล้างบางตำรวจน้ำเสียให้หมดไป 
          
          - พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ฉายา ผบ.ออนไลน์ เนื่องจากได้นำนวัตกรรมการประชุมทางไกลระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ มาใช้ในการประชุม ทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการสั่งการ

          - พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ฉายา หมอแจ๊ด จัดให้ เนื่องจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มีชื่อเล่นว่า แจ๊ด และเปิดคลินิกเพื่อรักษาคนไข้ด้วยวิธีฝั่งเข็ม ควบคู่การเป็นตำรวจ อีกทั้งยังมีการช่วยเหลือกิจกรรมสาธารณะอื่น ๆ อีกด้วย 

          - พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฉายา ปิยะ อุทาหรณ์ เนื่องจากการแถลงข่าวทางม็อบการเมืองของ พล.ต.ต.ปิยะ นั้น มีบางคำถูกนำไปตีความในเชิงการเมือง จึงเป็นอุทาหรณ์แก่ พล.ต.ต.ปิยะ ว่า ควรจะแถลงข่าวให้สมดุล และเป็นกลาง 

          - พ.ต.ท.ศิลายุทธ์ จิตติยาธีรากุล รอง ผกก.(สส.) สภ.เกาะช้าง จ.ตราด ฉายา ตำรวจสีขาว เนื่องจากท่านเป็นคนที่ยึดความถูกต้อง แบบไม่เกรงกลัวอิทธิพลใด ๆ ในการตรวจสอบทุจริตที่ดินเกาะช้าง นอกจากนี้ ยังรับเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้กับชาวบ้านที่ถูกทวงคืนที่ดินจากนายทุนอีกด้วย
 
          - ด.ต.ถนัด เชียงแสน พนักงานวิทยุ สภ.นิคมพัฒนา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ฉายา ตำรวจยอดคุณพ่อ เนื่องจากเป็นตำรวจสู้ชีวิต ต้องเก็บขยะ และหาของเก่านำไปขายเพื่อเป็นรายได้เสริม รักษาลูก 2 คน ที่กำลังป่วย โดยมุ่งที่จะทำงานสุจริตได้เงินเล็ก ๆ น้อย ๆ แทนการรับสินบน 

          - กรมศุลกากร ฉายา มือปราบตัวนิ่ม เนื่องจากมีผลงานการจับกุมผู้ลักลอบค้าตัวนิ่มมาอย่างต่อเนื่อง

          - เรือนจำ ฉายา แดนสั่งยา เนื่องจากระยะหลังที่ผ่านมามักมีข่าวการค้ายาในเรือนจำ แถมยังมีการสั่งยาจากนอกเรือนจำ แต่ทั้งนี้ เจ้าหน้าดูแลเรือนจำก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้หามาตรการป้องกันอย่างต่อเนื่อง       

          - เหตุการณ์กระทืบนักข่าวในม็อบทางการเมืองเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2555 ตั้งชื่อเหตุการณ์นี้ว่า  "ฝากรอยเท้าเอาไว้" เนื่องจากเป็นการคุกคามสื่อมวลชน ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชน ที่สังคมต้องจดจำกันไว้ตลอดไป

          - วลีเด็ดตำรวจประจำปี 2555 ได้แก่ "มีวันนี้เพราะพี่ให้" ของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ผบช.น. ที่แขวนภาพถ่ายขนาดใหญ่ข้างฝา เป็นรูปที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประดับยศให้ พร้อมป้ายจารึกข้อความ "มีวันนี้เพราะพี่ให้"



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/79893
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...