เศรษฐีออสซี่ทุ่มกว่า 300 ล้านสร้างสนามแข่งรถส่วนตัวไว้ที่บ้าน หลังโดนยึดใบขับขี่

 

 

 

 

เศรษฐีออสซี่ทุ่มกว่า 300 ล้านสร้างสนามแข่งรถส่วนตัวไว้ที่บ้าน

หลังโดนยึดใบขับขี่

 

 

อดีตผู้บริหารบริษัท โคคาโคล่า ออสเตรเลีย ลงทุนสร้าง “สนามแข่งรถระดับเวิลด์คลาส” ไว้ภายในอาณาบริเวณบ้านที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ หลังถูกยึดใบขับขี่เมื่อปี ค.ศ. 1996 (พ.ศ. 2539) โทษฐานขับรถเร็วเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด

 

 

ที่ผ่านมา เป็นที่รู้กันว่านายดีน วิลล์ส อดีตอดีตผู้บริหารบริษัท โคคาโคล่า อมาทิล ประเทศออสเตรเลีย เป็นเศรษฐีที่รักรถและนิยมความเร็วเป็นชีวิตจิตใจ เขามีรถล้ำค่าหายากและรถยนต์เร็วหรูไว้ในครอบครองมากมายหลายคัน จึงมักนำไปขับขี่บนถนนสายรองหรือถนนในชนบทที่ไม่ค่อยมีรถและทางแยกมากนัก

แต่หลังจากโดนยึดใบขับขี่ เหตุซิ่งรถบนทางหลวงเลียบชายฝั่งในรัฐนิวเซาท์เวลส์เมื่อ 16 ปีก่อน ทำให้ไม่อาจนำรถยนต์แรงหรูที่มีไว้ในครอบครองออกมาขับขี่บนท้องถนนได้เป็นเวลานาน เขาจึงตัดสินใจสร้าง “ถนนส่วนตัว” เอาไว้ซิ่งรถภายในอาณาบริเวณบ้าน โดยลงทุนทั้งสิ้นราว  10 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 322 ล้านบาท) เพื่อจะได้ขับซิ่งอย่างปลอดภัย ไร้กังวล และไม่ต้องกลัวว่าจะทำผิดกฏหมายอีกต่อไป

นายดีน วิลล์ส ยืนกรานว่าถนนของเขาไม่ใช่ “สนามแข่งรถ” ถึงแม้ว่าจะสร้างขึ้นในลักษณะเดียวกับสนามแข่งรถฟอร์มูล่าวันก็ตาม โดยถนนดังกล่าวมีความยาวทั้งสิ้น 5.1 ก.ม. และมีทั้งสิ้น 22 โค้ง ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับการขับขี่ที่ต้องใช้ความเร็ว เพียงแต่ไม่มีเส้นขาวแดงและแผงกั้นถนน แต่กลับได้รับการออกแบบให้มีทัศนียภาพ 2 ข้างทางคล้ายถนนสายรองในชนบท แถมยังมีป้ายบอกทาง ป้ายเตือน และป้ายจำกัดความเร็วอีกด้วย
 
 
 
บุตรชายนายวิลล์ส กล่าวว่า ถนนส่วนตัวของบิดาเกิดจากความต้องการที่จะขับรถบนถนนท่ามกลางบรรยากาศที่ปลอดภัย ไร้กังวลเรื่องอุบัติเหตุ (ไม่ต้องคอยระวังรถสวน หรือกลัวว่าจะชนคนปั่นจักรยาน) แต่ถนนลักษณะดังกล่าวหายากขึ้นทุกวัน ทำให้โอกาสที่จะขับรถบนท้องถนนอย่างเต็มประสิทธิภาพตามที่พวกมันได้ถูกออกแบบมาเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก

ด้านนายวิลล์ส กล่าวว่า ตนก็แค่ต้องการ “ถนน” ไม่ใช่สนามแข่ง เขาอยากนำรถที่มีไว้ในครอบครองมาขับเล่นบนถนนโดยไม่ถูกจำกัดความเร็ว หรือต้องคอยระวังรถคันอื่น และหนึ่งในรถแรงหรูของของนายวิลล์สที่จำเป็นต้องมีถนนส่วนตัวเป็นอย่างยิ่งก็คือ “รถแข่งแมคลาเรน”

 
 
แมคลาเรน เอฟวัน ของนายดีน วิลล์ส
 
ที่ผ่านมา นอกจากนายวิลล์ส สมาชิกในครอบครัว และเหล่าบรรดาเพื่อนๆ แล้ว ยังมีนักแข่งรถมืออาชีพ ทั้งนักแข่งรถมอเตอร์ไซค์และนักแข่งรถเอฟวันชื่อดัง มาลองขับรถบนถนนของเขาเช่นกัน โดยแขกที่มาจะต้องทำตามกฏ กติกา มารยาท นั่นก็คือการ “ห้ามแข่งรถ” ถึงกระนั้น นายเวย์น การ์ดเนอร์ อดีตนักแข่งรถมอเตอร์ไซค์กรังด์ปรีซ์ระดับตำนาน วัย 53 ปี ก็ยังปลื้มถนนส่วนตัวของนายวิลล์สถึงขั้นเอ่ยปากว่า เป็นสนามแข่งที่เขาชอบมากเป็นอันดับสองของโลก รองจากสนามซูซูกะ ของประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว
 
 
 
 
 
 
 
Credit: http://paow007.wordpress.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...