ตำรวจมะกันวิสามัญมือปืนไล่ยิงประชาชน 3 ศพ

ตำรวจรัฐเพนซิลเวเนียวิสามัญมือปืนก่อเหตุยิงสังหารประชาชน 3 ศพ ใน 3 จุดเกิดเหตุ

วันนี้ ( 22 ธ.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองฮอลลิเดย์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า เกิดเหตุชายนิรนามก่อเหตุยิงสังหารหญิงคนหนึ่งภายในโบสถ์ ตามด้วยการยิงสังหารชายอีก 2 คน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญในเวลาต่อมา เมื่อวันศุกร์ รวมผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 4 ศพ


พ.ต.ท.จอร์จ ไบเวนส์ โฆษกสำนักงานตำรวจรัฐเพนซิลเวเนีย แถลงโดยขอสงวนนามผู้ก่อเหตุ และผู้เสียชีวิตทั้งหมดว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เขตแฟรงค์สทาวน์ บริเวณตอนกลางของรัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนพิเศษได้รับแจ้งเหตุมีประชาชนถูกยิง จึงส่งกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง เสียชีวิตจากการถูกยิงอยู่ภายในโบสถ์จูเนียตา วัลเลย์ พยานในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบาทหลวงวัย 58 ปี กล่าวว่ามือปืนยิงกระสุนทะลุเข้ามาทางหน้าต่างก่อน 1 นัด ก่อนเดินเข้ามายิงสังหารหญิงคนดังกล่าวเสียชีวิตคาที่


ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุแรก เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า เกิดเหตุชายคนหนึ่งถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านพัก และพบศพชายรายหนึ่งถูกยิงเสียชีวิตบริเวณถนนส่วนบุคคลหน้าทางเข้าบ้านพักของตนเอง โดยพยานซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของผู้เสียชีวิตรายที่ 3 กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุขับรถบรรทุกมาเบียดกับรถของผู้เสียชีวิตที่กำลังจะเลี้ยวเข้าบ้าน ทำให้เกิดการมีปากเสียงกัน ก่อนผู้ที่ขับรถบรรทุกจะใช้ปืนยิงญาติของตนเสียชีวิตคาที่


ทั้ง 3 เหตุการณ์เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน และอยู่ในรัศมี 2.4 กิโลเมตรห่างจากโบสถ์ ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุจุดแรก เจ้าหน้าที่จึงค่อนข้างเชื่อมั่นว่า ผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลเดียวกัน จึงกระจายกำลังออกเร่งค้นหาโดยอาศัยคำบอกเล่าของพยาน ที่ระบุรูปลักษณ์ของรถบรรทุกที่มือปืนใช้เป็นพาหนะก่อเหตุ ก่อนพบมือปืนอยู่บนถนนสายหนึ่ง ซึ่งเป็นฝ่ายขับรถมาชนรถของเจ้าหน้าที่ ตามด้วยการเปิดฉากระดมยิงใส่ทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย หลังจากนั้น การยิงต่อสู้กันดำเนินต่อเนื่องนานหลายนาที ก่อนเจ้าหน้าที่จะสามารถวิสามัญมือปืนได้สำเร็จ


ผลการสืบสวนเบื้องต้นระบุ ไม่พบความเกี่ยวข้องระหว่างมือปืนกับผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ศพ นอกจากการที่ทั้งหมดอาศัยอยู่ในละแวกบ้านใกล้เคียงกันในเขตแบลร์ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนโดยละเอียดว่า มือปืนก่อเหตุโดยการเลือกสุ่มยิง หรือมีเจตนาเจาะจงสังหารเหยื่อทั้ง 3 ราย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...