วอนช่วยเหลือ"น้องมอส"เด็กหัวโต

วันนี้ (22 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีเด็กวัย 1 เดือน ป่วยศีรษะโตผิดปกติ ที่หอพักเลขที่ 102/12 หมู่ 5 ต.ไผลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ น.ส.จิตนา เทพมงคล ชาวจ.อ่างทอง กำลังอุ้ม ด.ช. คุณากร หรือน้องมอส เทพมงคล อายุ 1 เดือน ลูกชายที่ศีรษะมีขนาดโตกว่าปกติ วัดรอบได้43.5 ซม. มีการฝังท่อเอาไว้ ส่วนอื่นของร่างกายปกติดีทุกอย่าง

โดยน.ส.จิตนา กล่าวว่าตน เป็นพนักงานขายสินค้า ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใน.จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ค่าแรงเป็นรายวัน เช่าห้องพักอยู่กับแม่ และพ่อเลี้ยง ส่วนสามีตนได้เลิกรากันไปก่อนที่น้องมอสจะคลอดออกมา โดยขณะตั้งท้องอุลต้าซาวด์พบว่าน้องมอส มีอาการผิดปกติ ศีรษะโต หลังคลอด แพทย์ทำการผ่าตัดสมองฝั่งท่อ เพื่อระบายน้ำจากศีรษะ ให้ไหลมาที่ลำไส้ ออกมาทางปัสสาวะ ศีรษะหยุดขยายตัว หากไม่ทำการผ่าตัดก็จะโตขึ้นเรื่อยๆ และต้องคอยสังเกตว่าท่อระบายน้ำตันหรือไม่ หากตันต้องรีบพบแพทย์ทันที เมื่อครบ1 ปีต้องไปพบแพทย์อีกครั้ง ได้รับคำแนะนำให้พยายามฝึกการพัฒนาการของน้องมอสให้มากเพราะน้องมอสจะมีพัฒนาการช้ากว่าเด็กทั่วไป

ทั้งนี้ครอบครัวของตนมีน้องชายมีอาการผิดปกติศีรษะโตเหมือนกับน้องมอส ผ่าตัดฝังท่อแบบเดียวกันแต่มีชีวิตอยู่ได้เพียง 10 ปีก็เสียชีวิต แพทย์ระบุว่าน้องมอสเป็นโรคสมองบาง ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด บางครั้งออกไปทำงาน ให้มารดา คอยดูแล รายได้ไม่เพียงพอ ต้องจ่ายค่าห้องพัก และค่านม ผ้าอ้อมสำเร็จรูป เพราะน้องมอสจะปัสสาวะบ่อยมาก ต้องมีค่ารักษาตัวของน้องมอส ทุกวันนี้ต้องเบิกเงินล่วงหน้ากันทุกวันเพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายแต่ละวัน อยากวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องมอสด้วย และอยากทำงานที่มั่นคงกว่านี้ ตนเป็นแค่พนักงานขายสินค้ารายวันถ้าหมดช่วงขายสินค้าต้องหางานใหม่

22 ธ.ค. 55 เวลา 12:40 2,741 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...